Giá dầu châu Á vẫn áp sát các mức cao nhất kể từ đầu năm 2019

16:38' - 21/02/2019
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 21/2, giá dầu châu Á áp sát các mức cao nhất trong năm 2019.
Diễn biến này có được nhờ nỗ lực cắt giảm sản lượng theo cam kết của các nhà sản xuất trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào Venezuela và Iran.

Giá dầu châu Á vẫn áp sát các mức cao nhất kể từ đầu năm 2019. Ảnh: TTXVN phát
Vào lúc 14 giờ 42 phút giờ Việt Nam, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn tăng 0,4% lên 57,39 USD/thùng, áp sát mức “đỉnh” từ đầu năm đến nay là 57,55 USD/thùng ghi được trong phiên trước. Giá dầu Brent Biển Bắc giao kỳ hạn tăng 0,2% lên 67,20 USD/thùng, không cách xa mức cao nhất của năm nay là 67,38 USD/thùng đạt được trong phiên trước.

Giới phân tích cho rằng đà tăng chậm lại của nền kinh tế toàn cầu đang cản trở giá dầu tăng vượt các mức cao trong tuần này. Theo nhà phân tích Benjamin Lu, thuộc hãng môi giới Phillip Futures tại Singapore, tăng trưởng kinh tế chậm lại chắc chắn sẽ khiến tiêu thụ nhiên liệu yếu đi, theo đó làm giảm đà tăng của giá dầu.

Người phát ngôn của Nigeria, một thành viên của OPEC, cho biết nước này sẵn sàng giới hạn sản lượng để thúc đẩy giá "vàng đen". Các biện pháp Mỹ áp đặt đối với các nước xuất khẩu dầu lớn là Iran và Venezuela cũng là yếu tố hỗ trợ giá dầu trong phiên này.

Báo cáo tuần của Viện Dầu khí Mỹ (API) công bố ngày 20/2 cho thấy, dự trữ dầu của Mỹ đã tăng 1,3 triệu thùng lên 448,5 triệu thùng dầu trong tuần kết thúc vào ngày 15/2./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục