Giá dầu châu Á tăng nhờ kỳ vọng về đàm phán thương mại Mỹ-Trung

16:52' - 18/11/2019
BNEWS Phiên 18/11, giá dầu châu Á nới rộng đà tăng từ tuần trước, khi giới đầu tư đón đợi manh mối mới về triển vọng của thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung, tạm thời gạt bỏ những lo ngại về nguồn cung gia tăng.
Giá dầu châu Á tăng nhờ kỳ vọng về đàm phán thương mại Mỹ-Trung. Ảnh: TTXVN
Vào lúc 14 giờ 51 theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 11 xu Mỹ, hay 0,2%, lên 63,41 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ tăng 21 xu Mỹ, hay 0,4%, và được giao dịch ở mức 57,93 USD/thùng.
Margaret Yang, chuyên gia phân tích thị trường của công ty CMC Markets, nhận định trong ngắn hạn, các cuộc đàm phán Mỹ-Trung và cuộc họp của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dàu mỏ (OPEC) vào đầu tháng 12 tới là hai sự kiện lớn nhất mà giới đầu tư đang đón đợi.
Cuộc chiến thương mại suốt 16 tháng qua giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã kìm hãm tốc độ tăng trưởng trên toàn thế giới và khiến giới phân tích hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu, từ đó làm dấy lên lo ngại rằng tình trạng dư cung có thể gia tăng trong năm 2020.
Hãng tin THX cho hay Trung Quốc và Mỹ đã có "các cuộc đàm phán mang tính xây dựng" về thương mại thông qua cuộc điện đàm cấp cao mới đây, song hầu như không có thêm chi tiết nào về cuộc đàm phán này được đưa ra trong báo cáo được công bố sau đó.
Trong một dấu hiệu cho thấy các nhà hoạch định chính sách của Trung Quốc sẵn sàng hành động để thúc đẩy tăng trưởng đang giảm tốc, Ngân hàng trung ương của nước này (PBoC) vừa bất ngờ hạ một loạt lãi suất cho vay được thị trường theo dõi sát sao. Đây là lần đầu tiên PBoC có một động thái như vậy trong hơn bốn năm qua.
OPEC mới đây dự báo nhu cầu dầu sẽ giảm xuống trong năm 2020, từ đó càng củng cố một quan điểm trên thị trường rằng OPEC và các nước sản xuất dầu khác như Nga có khả năng sẽ duy trì mức giới hạn sản lượng đã được đưa ra nhằm hạn chế tình trạng dư cung. OPEC và các nước đồng minh dự kiến sẽ thảo luận chính sách sản lượng tại cuộc họp sẽ diễn ra vào hai ngày 5-6/12 tới tại Vienna, Áo./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục