Giá dầu châu Á rời khỏi mức cao nhất của hai tháng

18:44' - 22/11/2019
BNEWS Phiên chiều 22/11, giá dầu châu Á đã rời khỏi mức cao nhất trong gần hai tháng khi còn những nghi ngờ về việc liệu Mỹ và Trung Quốc có thể đạt được thỏa thuận thương mại “Giai đoạn 1” hay không .
Giá dầu châu Á rời khỏi mức cao nhất của hai tháng. Ảnh minh họa: TTXVN

Những mối nghi ngại này đủ lớn để lấn át những tin tức về khả năng Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nhà sản xuất ngoài khối sẽ gia hạn kế hoạch cắt giảm sản lượng, điều đã giúp đẩy giá cao hơn trong phiên trước.
Phiên này, giá dầu Brent Biển Bắc giao kỳ hạn giảm 0,53% (tương đương 34 xu Mỹ) xuống 63,63 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng lùi 0,53% (31 xu Mỹ) xuống 58,27 USD/thùng.
Chiến lược gia thị trường Michael McCarthy tại công ty môi giới đầu tư CMC Markets cho biết yếu tố chính ảnh hưởng tới giá dầu là cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung đang diễn ra. Chuyên gia này cũng lưu ý với việc giá dầu ở quanh mức đỉnh trong những phiên giao dịch gần đây thì không có gì đáng ngạc nhiên khi phiên hôm nay xuất hiện một số áp lực bán ra chốt lời.
Tờ Wall Street Journal ngày 21/11 dẫn một nguồn tin giấu tên cho hay Trung Quốc đã mời các nhà đàm phán thương mại cấp cao của Mỹ tham gia vòng đàm phán trực tiếp mới tại Bắc Kinh, trong bối cảnh hai bên tiếp tục nỗ lực để ít nhất có thể đạt được một thỏa thuận hạn chế.
Theo thông tin này, Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc đã mời Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin tham gia cuộc họp tại Bắc Kinh. Trung Quốc hy vọng vòng đàm phán mới có thể diễn ra trước lễ Tạ ơn ở Mỹ (ngày 28/11).
Bên cạnh đó, Bộ Thương mại Trung Quốc cũng thông báo Bắc Kinh sẽ cố gắng đạt được một thỏa thuận thương mại "Giai đoạn 1" với Mỹ nhằm chấm dứt cuộc chiến thương mại kéo dài giữa hai nước. Điều này làm giảm bớt lo ngại rằng các cuộc đàm phán có thể không thành công.
Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng việc hoàn tất thỏa thuận thương mại “Giai đoạn 1” của Washington và Bắc Kinh có thể kéo dài sang năm tới.
Trước đó, trong phiên 21/11, giá dầu đã chạm mức cao nhất kể từ cuối tháng Chín khi Reuters đưa tin rằng OPEC và các nước sản xuất dầu ngoài khối này, bao gồm cả Nga, có thể kéo dài thỏa thuận giảm sản lượng thêm ba tháng nữa. Dự kiến tại cuộc họp ngày 5/12 tới, các bên sẽ chấp nhận hạ sản lượng đến giữa năm 2020./.

>>>Giá dầu châu Á đi xuống do lo ngại về thương chiến Mỹ-Trung

Tin liên quan

  • Giá dầu thế giới chạm mức "đỉnh" trong gần hai tháng Hàng hoá

    Giá dầu thế giới chạm mức "đỉnh" trong gần hai tháng

    08:27' - 22/11/2019

    Phiên 21/11, giá dầu thế giới tăng hơn 2% lên mức cao nhất trong gần hai tháng qua, sau khi Reuters đưa tin OPEC và các đồng minh có thể gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng đến giữa năm 2020.

  • Giá dầu châu Á đi xuống do lo ngại về thương chiến Mỹ-Trung Hàng hoá

    Giá dầu châu Á đi xuống do lo ngại về thương chiến Mỹ-Trung

    15:37' - 21/11/2019

    Trong phiên giao dịch chiều ngày 21/11, giá dầu châu Á đi xuống trong bối cảnh giới thị trường tiếp tục quan ngại về triển vọng không chắc chắn của tiến trình đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc

  • Giá dầu thế giới tăng hơn 2% Hàng hoá

    Giá dầu thế giới tăng hơn 2%

    08:55' - 21/11/2019

    Giá dầu mỏ tăng hơn 2% trong phiên 20/11 sau khi báo cáo dự trữ dầu hàng tuần của Mỹ tăng thấp hơn dự báo và Nga cho biết sẽ tiếp tục hợp tác với OPEC để giữ thị trường dầu mỏ toàn cầu cân bằng.

  • Giá dầu châu Á đi xuống Hàng hoá

    Giá dầu châu Á đi xuống

    16:09' - 20/11/2019

    Trong phiên giao dịch chiều 20/11, giá dầu tại thị trường châu Á đi xuống, khi sự gia tăng lượng dầu dự trữ của Mỹ “đào sâu” mối lo ngại về sự giảm tốc của kinh tế toàn cầu.


Tin cùng chuyên mục