Giá dầu châu Á phục hồi nhẹ trong phiên chiều 7/11

17:10' - 07/11/2019
BNEWS Giá dầu châu Á tăng trong phiên chiều 7/11, khi xuất hiện những tín hiệu lạc quan mới từ Trung Quốc về tiến trình đàm phán thỏa thuận thương mại với Mỹ.
Giá dầu châu Á phục hồi nhẹ trong phiên chiều 7/11. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo đó, giá dầu Brent Biển Bắc phiên này tăng 33 xu Mỹ (tương đương 0,5%) lên 62,07 USD/thùng, sau khi giảm tới 1,22 USD (gần 2%) trong phiên 6/11. Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng tăng 37 xu (0,7%) lên 56,72 USD/thùng, phục hồi phần nào sau khi đã mất 88 xu (khoảng 1,54%) trong phiên trước.
Các dấu hiệu “tan băng” hơn nữa trong quan hệ thương mại Mỹ-Trung là lực đẩy chính cho thị trường năng lượng trong phiên nay.

Ngày 7/11, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết Bắc Kinh và Washington đã đồng ý hủy bỏ một số mức thuế quan hiện hành đối với hàng hóa của nhau theo từng giai đoạn để hai bên có thể đạt được thỏa thuận thương mại “Giai đoạn 1”.
Thông tin trên đã tạo đà đi lên cho thị trường sau khi số liệu thống kê của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy lượng dầu thô dự trữ của Mỹ đã tăng 7,9 triệu thùng trong tuần trước.

Con số này vượt xa mức dự báo tăng 1,5 triệu thùng mà giới phân tích đưa ra trước đó, trong bối cảnh các nhà máy lọc dầu tại Mỹ giảm sản lượng còn hoạt động xuất khẩu đi xuống.
Cũng theo số liệu của của EIA, lượng dầu thô xuất khẩu của Mỹ đã giảm gần 1 triệu thùng trong tuần trước, xuống khoảng 2,4 triệu thùng/ngày.
Tuy nhiên, thị trường năng lượng vẫn còn nhiều rủi ro. Trong khi tuyên bố của Bắc Kinh hôm thứ Năm được nhìn nhận theo hướng tích cực, một quan chức cấp cao giấu tên trong Chính quyền Mỹ mới đây cho biết cuộc gặp giữa ông Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có thể bị trì hoãn cho đến tháng 12, trong bối cảnh hai bên vẫn đang đàm phán về các điều khoản và địa điểm ký kết./.

>>>Giá dầu thế giới giảm do dự trữ dầu của Mỹ tăng vượt dự báo

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục