Giá dầu châu Á ngày 2/10 lấy lại đà tăng sau nhiều phiên đi xuống

15:47' - 02/10/2019
BNEWS Giá dầu châu Á ngày 2/10 lấy lại đà tăng sau nhiều phiên đi xuống, trước thống kê cho thấy dự trữ dầu hàng tuần của Mỹ bất ngờ sụt giảm.
Giá dầu châu Á ngày 2/10 lấy lại đà tăng sau nhiều phiên đi xuống. Ảnh minh họa: TTXVN
Vào lúc 13 giờ 57 phút giờ Việt Nam, tại thị trường Singapore, giá dầu Brent tăng 47 xu Mỹ (0,8%) lên 59,36 USD/thùng, còn giá dầu chuẩn Tây Texas (WTI) tăng 67 xu Mỹ (1,3%) lên 54,29 USD/thùng.

Giá dầu WTI đã giảm phiên thứ sáu liên tiếp tính đến phiên 1/10, ghi dấu chuỗi giảm dài nhất trong năm nay, sau số liệu cho biết hoạt động chế tạo của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất 10 năm giữa bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ-Trung Quốc đè nặng lên lĩnh vực xuất khẩu.

Jeffrey Halley, một nhà phân tích cao cấp tại OANDA, có trụ sở ở Singapore, nhận định giá cả hai mặt hàng dầu chủ chốt đã lấy lại đà tăng trong phiên 2/10, dù khối lượng giao dịch trong phiên khá thấp do các ngày nghỉ lễ trong khu vực. Ông Halley dự báo giá dầu Brent và dầu WTI sẽ tăng lên lần lượt 61 USD/thùng và 55 USD/thùng.

Nhân tố hỗ trợ giá dầu trong phiên này là thống kê của Viện Xăng dầu Mỹ (API) cho biết dự trữ dầu thô của nước này đã bất ngờ giảm khoảng 5,9 triệu thùng trong tuần trước, so với ước tính tăng 1,6 triệu thùng mà các nhà phân tích đưa ra. Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) dự kiến sẽ công bố báo cáo dự trữ dầu thô hàng tuần vào lúc 14:30 GMT ngày 2/10.

Giá dầu hiện thấp hơn các mức được giao dịch trước khi diễn ra cuộc tấn công ngày 14/9 vào các cơ sở dầu của Saudi Arabia, giữa bối cảnh nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới này đã khôi phục toàn bộ sản lượng và công suất sản xuất.

Trong một thông tin liên quan, ngày 1/10, Bộ Năng lượng và Tài nguyên thiên nhiên không tái tạo Ecuador thông báo quyết định của chính phủ nước này về việc rút khỏi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) kể từ ngày 1/1/2020.

Chính phủ Ecuador cho biết quyết định trên được đưa ra trên cơ sở các vấn đề và thách thức nội bộ mà đất nước đang phải đối mặt liên quan tới sự ổn định ngân sách. Biện pháp này được đánh giá là phù hợp với kế hoạch của chính phủ trong việc giảm thiểu chi tiêu công và tạo thêm được nhiều nguồn thu./.

>>>Số liệu kinh tế Mỹ đẩy giá dầu đi xuống

>>>Giá dầu thế giới đảo chiều tăng trong ngày 1/10

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục