Giá dầu châu Á ngày 18/6 giảm phiên thứ hai liên tiếp

15:27' - 18/06/2019
BNEWS Giá dầu châu Á ngày 18/6 giảm phiên thứ hai liên tiếp, trước những dấu hiệu cho thấy thương chiến Mỹ-Trung tác động tiêu cực đến tăng trưởng kinh tế toàn cầu.
Giá dầu châu Á ngày 18/6 giảm phiên thứ hai liên tiếp. Ảnh minh họa: TTXVN

Vào lúc 14 giờ 1 phút giờ Việt Nam, giá dầu Brent giảm 40 xu Mỹ (0,7%) xuống 60,54 USD/thùng, sau khi giảm 1,7% trong phiên trước đó, do lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Trong khi đó, giá dầu chuẩn Tây Texas giảm 28 xu Mỹ (0,5%) xuống 51,65 USD/thùng, sau khi giảm 1,1% trong phiên 17/6.
Chi nhánh của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại New York cho biết “thước đo” đà tăng trưởng của doanh nghiệp tại New York trong tháng này đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai năm rưỡi.

Bên cạnh đó, lòng tin của doanh nghiệp Mỹ cũng sụt giảm trước căng thẳng thương mại Mỹ-Trung và dấu hiệu suy yếu của thị trường lao động.
Chuyên gia Stephen Innes, thuộc Vanguard Markets, tại Bangkok (Thái Lan), nhận định thị trường dầu mỏ đang mất đà và cần các số liệu kinh tế tích cực để kéo thị trường này thoát khỏi tình trạng hiện nay.

Giá dầu đã giảm khoảng 20% kể từ mức cao của năm 2019 đạt được hồi tháng Tư, do những lo ngại về chiến tranh thương mại và số liệu kinh tế bi quan.

Một thống kê khác tạo thêm áp lực lên giá dầu là việc Bộ Năng lượng Mỹ cho biết sản lượng dầu đá phiến dự kiến đạt mức kỷ lục trong tháng Bảy tới.
Tuy nhiên, tình hình căng thẳng tại Trung Đông vẫn là nhân tố hỗ trợ giá dầu.

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị ngày 18/6 phát biểu rằng Mỹ không nên sử dụng biện pháp gây sức ép để giải quyết các vấn đề Iran.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi Washington tuyên bố điều thêm 1.000 quân tới Trung Đông trong bối cảnh căng thẳng leo thang với Iran.

Cùng ngày, Phó Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yasutoshi Nishimura cũng bày tỏ quan ngại về kế hoạch triển khai thêm quân tới Trung Đông của Mỹ./.
>>>Giá dầu thế giới giảm hơn 1% trong phiên 17/6

>>>Giá dầu thế giới tăng hơn 2% sau các vụ tấn công tàu chở dầu ở vịnh Oman

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục