Giá dầu châu Á không biến động phiên chiều 15/8

16:39' - 15/08/2019
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều 15/8, giá dầu châu Á không có biến động lớn sau khi ghi nhận mức giảm đáng kể cuối phiên trước.
Dự trữ dầu của Mỹ bất ngờ gia tăng và giới thị trường quan ngại về nguy cơ suy thoái kinh tế cũng như các số liệu kinh tế đáng thất vọng của Trung Quốc và châu Âu là các yếu tố chi phối thị trường dầu thời gian này.
Giá dầu châu Á không biến động phiên chiều 15/8. Ảnh: Reuters
Tại thị trường châu Á, vào lúc 13 giờ 43 phút (giờ Việt Nam), giá dầu Brent Biển Bắc giảm nhẹ 13 xu Mỹ (0,2%) xuống 59,35 USD/thùng, sau khi giảm 3% trong phiên trước đó. Trong khi đó, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 5 xu Mỹ (0,1%) lên 55,28 USD/thùng, sau khi ghi nhận mức giảm 3,3% trong phiên trước.
Các số liệu kinh tế trên toàn cầu đã cho thấy dấu hiệu về đà tăng trưởng chậm của nền kinh tế thế giới, trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ-Trung và dự trữ dầu thô cao kỷ lục ở Mỹ đã “phá hỏng” sự lạc quan của các nhà đầu tư trên thị trường năng lượng. Tuy nhiên, giới đầu tư vẫn kỳ vọng Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cùng các đồng minh sẽ có những bước đi mới tiếp theo để hỗ trợ giá nhiên liệu.
OPEC đã tiến hành cắt giảm mạnh khai thác dầu mỏ kể từ đầu năm 2017, và các nhà giao dịch kỳ vọng Saudi Arabia sẽ giảm sản lượng khai thác nhiên liệu hóa thạch hơn nữa giữa lúc nhu cầu dầu mỏ toàn cầu đang chậm lại. OPEC và các đồng minh, còn được gọi OPEC+, đã đồng ý cắt giảm sản lượng dầu 1,2 triệu thùng/ngày kể từ ngày 1/1/2019.
Đường cong lãi suất trái phiếu của Mỹ ngày 14/8 đã đảo ngược lần đầu tiên kể từ năm 2007, dấu hiệu cho thấy các nhà đầu tư lo ngại về khả năng nền kinh tế thế giới có thể rơi vào suy thoái.
Trung Quốc báo cáo số liệu kinh tế tháng Bảy đáng thất vọng, với tăng trưởng sản lượng công nghiệp giảm xuống mức thấp nhất trong 17 năm qua, cho thấy nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang chịu tác động xấu từ căng thẳng thương mại đang leo thang với Mỹ.
Ngoài ra, nỗi lo về đà tăng trưởng chậm của nền kinh tế toàn cầu, vốn chịu tác động xấu từ căng thẳng thuế quan cùng với sự không chắc chắn của tiến trình Brexit (nước Anh rời Liên minh châu Âu) cũng đã ảnh hưởng xấu đến các nền kinh tế ở châu Âu.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết, lượng dự trữ dầu của Mỹ đã ở mức 440,5 triệu thùng, tăng khoảng 3% so với mức trung bình của 5 năm vào thời điểm này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục