Giá dầu châu Á hướng tới tuần tăng giá thứ ba liên tiếp

16:35' - 20/12/2019
BNEWS Phiên chiều 20/12, giá dầu châu Á vẫn ở quanh mức cao nhất của gần ba tháng và hướng đến tuần tăng thứ ba liên tiếp, nhờ tình hình căng thẳng thương mại Mỹ - Trung đã “hạ nhiệt” phần nào.
Giá dầu châu Á hướng tới tuần tăng giá thứ ba liên tiếp. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo đó, giá dầu Brent giao kỳ hạn tăng 6 xu Mỹ (tương đương 0,09%) lên 66,60 USD/thùng vào lúc 14 giờ 32 phút (theo giờ Việt Nam). Tuy nhiên, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) lại giảm 6 xu Mỹ (0,1%) xuống 61,12 USD/thùng.
Trong một lưu ý gửi tới khách hàng, công ty nghiên cứu thị trường ANZ Research cho biết động lực thực sự của tâm lý lạc quan trên thị trường về triển vọng năm 2020 là việc những yếu tố bất ổn đã giảm bớt nhờ một thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung.
Ngày 19/12, Trung Quốc đã công bố danh sách miễn thuế nhập khẩu đối với sáu sản phẩm dầu và hóa chất từ Mỹ, vài ngày sau khi hai nền kinh tế lớn nhất thế giới thông báo sẽ ký kết một thỏa thuận thương mại tạm thời vào đầu tháng Một.
Những tiến triển trong cuộc tranh chấp thương mại kéo dài giữa Mỹ và Trung Quốc, hai nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, đã thúc đẩy kỳ vọng về nhu cầu năng lượng cao hơn vào năm tới.
Các ngân hàng JP Morgan và Goldman Sachs mới đây cũng nâng dự báo giá dầu năm 2020 của họ, trong bối cảnh Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) tiến hành chương trình cắt giảm sản lượng với các nhà sản xuất lớn ngoài khối, cùng triển vọng thương mại toàn cầu được cải thiện.
Bên cạnh đó, số liệu mới nhất từ Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho biết các kho dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm 1,1 triệu thùng xuống còn 4,4,8 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 13/12. Giới chuyên gia cho biết việc lượng dầu dự trữ của Mỹ suy giảm cũng hỗ trợ giá “vàng đen” duy trì quanh mức cao gần ba tháng./.

>>>Giá dầu châu Á vẫn ở mức cao nhất trong ba tháng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục