Giá dầu châu Á giảm trước thềm cuộc họp của OPEC

17:03' - 28/06/2019
BNEWS Các nhà giao dịch chờ đợi những diễn biến mới xung quanh cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung và cuộc họp trong tuần tới của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC).

Giá dầu châu Á giảm nhẹ trong phiên ngày 28/6 trong bối cảnh các nhà giao dịch chờ đợi những diễn biến mới xung quanh cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung trong cuộc gặp giữa lãnh đạo hai nước bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) vào cuối tuần này, và cuộc họp trong tuần tới của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC).
Giá dầu châu Á giảm trước thềm cuộc họp của OPEC. Ảnh minh họa: TTXVN
Vào lúc 13 giờ 44 phút (giờ Việt Nam), giá dầu Brent Biển Bắc giảm 35 xu Mỹ (0,5%) xuống 66,20 USD/thùng, còn giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) hạ 30 xu Mỹ (0,5%) xuống 59,13 USD/thùng.
Lãnh đạo các nước G20 sẽ nhóm họp trong hai ngày 28-29/6 tại Osaka, Nhật Bản. Tuy nhiên, cuộc gặp được mong chờ nhất là giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ diễn ra vào ngày 29/6.
Cuộc tranh chấp thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã tác động xấu lên giá dầu, làm gia tăng lo ngại rằng tăng trưởng kinh tế chậm lại có thể ảnh hưởng đến nhu cầu mặt hàng này.
Tổng thống Trump ngày 26/6 cho biết có khả năng sẽ có một thỏa thuận thương mại với Chủ tịch Tập Cận Bình vào cuối tuần này, song ông cũng đã chuẩn bị cho việc áp thuế lên số lượng hàng hóa nhập khẩu còn lại của Trung Quốc nếu hai bên bất đồng.
Bên cạnh đó, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và một số nước đồng minh trong đó có Nga, hay còn gọi là OPEC+, sẽ nhóm họp trong hai ngày 1-2/7 tại Vienna để quyết định liệu có gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng hay không. Các thành viên OPEC+ đã nhất trí cắt giảm tổng sản lượng 1,2 triệu thùng/ngày từ 1/1/2019.
Trả lời phỏng vấn tờ Financial Times hôm 27/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng thỏa thuận trên đã giúp bình ổn các thị trường năng lượng và tương lai của thỏa thuận này dự kiến sẽ được thảo luận trong chương trình nghị sự tại Hội nghị thượng đỉnh G20./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục