Giá dầu châu Á giảm, thị trường dõi theo Hội nghị thượng đỉnh G20

17:52' - 27/06/2019
BNEWS Phiên chiều 27/6 chứng kiến giá dầu châu Á giảm giữa bối cảnh các nhà giao dịch chờ đợi Hội nghị thượng đỉnh Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Nhật Bản.
Thị trường cũng đang dõi theo cuộc họp giữa Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cùng các nhà sản xuất dầu thảo luận về thỏa thuận cắt giảm sản lượng.
Giá dầu châu Á giảm, thị trường dõi theo Hội nghị thượng đỉnh G20. Ảnh: EPA
Khép phiên này trong giờ giao dịch châu Á, giá dầu Brent Biển Bắc giao kỳ hạn giảm 0,6% xuống 66,07 USD/thùng. Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn cũng hạ 0,6% xuống 59,05 USD/thùng.
Nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya tại OANDA cho biết các nhà giao dịch đang có những khác biệt trong kỳ vọng về Hội nghị thượng đỉnh G20 dự kiến diễn ra trong hai ngày 28-29/6 tại Osaka (Nhật Bản). Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến có cuộc gặp tại hội nghị này nhằm tìm kiếm đột phá trong đàm phán để chấm dứt cuộc thương chiến gây ảnh hưởng tới tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Ông Trump ngày 26/6 cho biết Mỹ và Trung Quốc có thể đạt một thỏa thuận, song Washington cũng có Kế hoạch B theo đó sẽ cắt bớt các mối quan hệ kinh doanh với Trung Quốc.
Ngày 1/7, OPEC sẽ tổ chức họp bàn về việc gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu nhằm hỗ trợ giá “vàng đen”. Một ngày sau đó, các thành viên OPEC sẽ nhóm họp với các nước sản xuất dầu khác, trong đó có Nga, được biết đến là nhóm OPEC+, hồi tháng 12/2018 nhất trí giảm nguồn cung dầu 1,2 triệu thùng/ngày kể từ ngày 1/1/2019. Thỏa thuận này sẽ hết hạn vào ngày 30/6 tới.
Dự trữ dầu tại Mỹ - nước sản xuất và tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới – giảm 12,8 triệu thùng trong tuần qua, theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA). Đây là mức giảm lớn nhất kể từ tháng 9/2016.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục