Giá dầu châu Á giảm phiên thứ hai liên tiếp

16:45' - 28/11/2019
BNEWS Giá dầu châu Á giảm phiên thứ hai liên tiếp trong ngày 28/11, sau khi số liệu chính thức cho thấy lượng dầu thô và xăng dự trữ của Mỹ tăng khi sản lượng chạm mức cao kỷ lục.
Giá dầu châu Á giảm phiên thứ hai liên tiếp. Ảnh minh họa: TTXVN
Vào lúc 14 giờ 35 phút theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 22 xu Mỹ, hay 0,3%, xuống 63,84 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ giảm 33 xu Mỹ, hay 0,6%, và được giao dịch ở mức 57,78 USD/thùng.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết lượng dầu thô dự trữ của nước này đã tăng 1,6 triệu thùng trong tuần trước, do sản lượng tăng lên mức cao kỷ lục 12,9 triệu thùng/ngày, trong khi hoạt động lọc dầu lại diễn ra chậm. Lượng xăng dự trữ cũng tăng 5,1 triệu thùng. Mỹ hiện là nước tiêu thụ và sản xuất dầu lớn nhất thế giới.

Trong tuần này, giá dầu đã tăng lên trước những đồn đoán rằng Trung Quốc và Mỹ, hai nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, sẽ sớm ký kết một thỏa thuận sơ bộ, qua đó chấm dứt cuộc chiến thương mại kéo dài suốt 16 tháng qua.

Bên cạnh đó, giới đầu tư cũng đang hướng sự chú ý tới cuộc họp tuần tới của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh, trong đó có Nga./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục