Giá dầu châu Á giảm nhẹ trong phiên ngày 5/11

17:15' - 05/11/2019
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 5/11, giá dầu châu Á giảm nhẹ khi các nhà đầu tư đang ngóng đợi số liệu dự trữ dầu thô của Mỹ dự kiến đưa ra trong ngày hôm nay
Giá dầu châu Á giảm nhẹ trong phiên ngày 5/11. Ảnh: TTXVN

Trước đó, các số liệu kinh tế khả quan tại Mỹ đã tiếp thêm hy vọng cho thị trường về khả năng Mỹ và Trung Quốc sẽ ký thỏa thuận thương mại "Giai đoạn 1" sơ bộ trong tháng này.
Theo đó, giá dầu Brent Biển Bắc giao kỳ hạn tháng đã giảm 1 xu Mỹ xuống còn 62,12 USD/thùng vào lúc 14 giờ 39 phút (theo giờ Việt Nam). Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng để mất 9 xu Mỹ xuống còn 56,45 USD/thùng. Giá dầu WTI đã tăng 0,6% trong phiên đầu tuần ngày 4/11.
Chuyên gia cao cấp Jeffrey Halley tại công ty môi giới đầu tư OANDA cho rằng giá dầu hôm nay là “điểm sáng” sau khi tăng ấn tượng trong thời gian qua. Ông Jeffrey Halley lưu ý giá dầu mỏ dễ bị biến động nếu có bất cứ thay đổi nhanh chóng trong tâm lý các nhà đầu tư ngắn hạn.
Ngày 4/11, Trung Quốc cho hay Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tiếp tục trao đổi thông qua nhiều cách thức khác nhau để tiến tới việc ký kết thỏa thuận thương mại "Giai đoạn 1" giữa hai nước.
Trước đó, giá dầu đã có lúc tăng tới 2 USD sau khi Mỹ và Trung Quốc cho biết họ đã đạt được tiến bộ trong các cuộc đàm phán thương mại. Ngoài ra, các quan chức Washington cũng nói rằng hai bên có thể đi đến ký kết một thỏa thuận thương mại trong tháng này
Ngoài ra, các nhà đầu tư dầu mỏ đang ngóng đợi đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của tập đoàn dầu mỏ quốc gia Saudi Aramco. Dự kiến đợt IPO của Saudi Aramco sẽ là đợt phát hành cổ phiếu lớn nhất thế giới.
Kế hoạch cắt giảm sản lượng tổng cộng 1,2 triệu thùng/ngày kể từ đầu năm nay của các nhà sản xuất trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), bao gồm cả Nga, cũng đang hỗ trợ cho giá dầu. Tuy nhiên, Nga đã không đạt mục tiêu giảm sản lượng trong tháng 10/2019. Trong khi đó, sản lượng dầu của OPEC trong tháng qua đã hồi phục từ mức thấp nhất trong tám năm sau khi Saudi Arabia nhanh chóng khôi phục sản lượng sau các vụ tấn công nhằm vào các cơ sở lọc dầu của quốc gia Trung Đông này hồi giữa tháng 9/2019./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục