Giá dầu châu Á giảm do lo ngại về cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung

18:09' - 30/10/2019
BNEWS Giá dầu châu Á giảm trong phiên giao dịch 30/10 tại châu Á, khi các nhà đầu tư quan tâm đến khả năng cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung chậm được giải quyết hơn so với việc dự trữ dầu thô của Mỹ giảm.
Giá dầu giảm do lo ngại về cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung. Ảnh minh họa: TTXVN
Giá dầu Brent giảm 7 xu Mỹ, hay 0,1%, xuống 61,52 USD/thùng vào lúc 14 giờ 35 phút theo giờ Việt Nam, sau khi giảm xuống mức thấp là 61,32 USD/thùng.
Giá dầu thô ngọt nhẹ West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ giảm 15 xu Mỹ, hay 0,3%, xuống 55,39 USD/thùng, sau khi rơi xuống mức thấp là 55,16  USD/thùng.
Theo Viện Xăng dầu Mỹ, dự trữ dầu thô của nước này giảm 708.000 thùng trong tuần kết thúc ngày 25/10, xuống 436 triệu thùng, trong khi giới phân tích nhận định tăng 494.000 thùng.
Nhà phân tích thị trường Margaret Yang tại CMC Markets (Singapore) cho rằng thị trường gần như không quan tâm đến việc dự trữ dầu thô của Mỹ giảm và nhận định nhu cầu vẫn yếu trong tương lai gần khi sự giảm tốc mang tính chu kỳ của kinh tế toàn cầu mạnh hơn. Theo bà, việc bớt lạc quan hơn về thỏa thuận giai đoạn một giữa Mỹ và Trung Quốc đã gây sức ép lớn hơn lên giá dầu khi những rủi ro thương mại có thể gia tăng.
Mỹ và Trung Quốc đang tiếp tục thảo luận về thỏa thuận thương mại tạm thời, nhưng có thể không kịp hoàn tất để các nhà lãnh đạo hai nước ký vào tháng tới.
Các nhà đầu tư cũng đang đợi kết quả cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tuần này. Fed được cho là sẽ hạ lãi suất lần thứ ba trong năm nay, khi kinh tế Mỹ chịu tác động từ việc đầu tư chậm lại và tăng trưởng kinh tế toàn cầu yếu.
Việc Fed hạ lãi suất sẽ hỗ trợ giá dầu bởi tăng trưởng kinh tế mạnh hơn sẽ làm tăng nhu cầu dầu, trong khi dự trữ giảm cho thấy thị trường sẽ cân bằng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục