Giá dầu châu Á gần mức cao nhất của sáu tuần

15:18' - 12/07/2019
BNEWS Phiên chiều 12/7, giá dầu châu Á tăng lên gần mức cao nhất của sáu tuần, khi các nhà sản xuất dầu của Mỹ tại Vịnh Mexico cắt giảm hơn một nửa sản lượng do lo ngại một cơn bão nhiệt đới.
Giá dầu châu Á gần mức cao nhất của sáu tuần. Ảnh minh họa: TTXVN

Giá dầu Brent Biển Bắc tăng 57 xu Mỹ, tương đương 0,9%, lên mức 67,09 USD/thùng vào lúc 13 giờ 42 phút (theo giờ Việt Nam). Trong phiên trước đó, giá dầu Brent đã giảm 0,7% sau khi đã có lúc đạt mức cao nhất kể từ ngày 30/5 là 67,65 USD/thùng.
Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng tăng 46 xu Mỹ (0,8%) lên 60,66 USD/thùng, sau khi đã đánh dấu mức cao nhất kể từ ngày 23/5 trong phiên trước đó là 60,94 USD/thùng.
Vào ngày 11/7, các công ty dầu khí Mỹ ở Vịnh Mexico đã phải cắt giảm sản lượng hơn 1 triệu thùng mỗi ngày, tương đương 53% sản lượng của khu vực, do cơn bão nhiệt đới Barry có thể đổ bộ vào bờ biển Louisiana của nước này vào ngày thứ Bảy tới (13/7).
Trong một báo cáo gửi tới khách hàng, Ngân hàng ANZ cho biết giá dầu Brent có thể tiếp tục kéo dài đà tăng khi tình hình mưa bão khiến các nhà khai thác  dầu tại Vịnh Mexico phải tạm dừng sản xuất. Việc lượng dầu dự trữ của Mỹ tiếp tục suy giảm sâu hơn dự kiến cũng hỗ trợ cho giá dầu Brent đi lên.
Theo số liệu thống kê mới nhất của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), lượng dầu dự trữ của nước này đã giảm trong bốn tuần liên tiếp. Trong tuần tính đến ngày 5/7, các kho dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm 9,5 triệu thùng, nhiều hơn gấp ba lần mức 3,1 triệu thùng mà các nhà phân tích từng dự đoán.
Chuyên gia phân tích thị trường hàng hóa Kim Kwang-rae thuộc công ty tư vấn tài chính Samsung Futures cho biết sự sụt giảm mạnh trong dự trữ dầu thô của Mỹ và những rủi ro địa chính trị liên quan đến tình hình tại Iran sẽ giúp giá dầu Brent và WTI duy trì mức như hiện tại.

Chuyên gia này dự đoán giá dầu WTI sẽ ở mức trên 60 USD/thùng, trong khi dầu Brent dự kiến sẽ ở trên mức 65 USD/thùng, nhưng không vượt 70 USD/thùng./.

>>>Giá dầu châu Á đạt mức cao nhất của 6 tuần

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục