Giá dầu châu Á dứt chuỗi ba phiên tăng liên tiếp

16:48' - 25/10/2019
BNEWS Giá dầu châu Á để mất chuỗi ba phiên tăng liên tiếp trong chiều 25/10, khi những dự báo không mấy lạc quan về triển vọng kinh tế toàn cầu khơi lại những lo lắng về nhu cầu tiêu thụ năng lượng.

Giá dầu châu Á dứt chuỗi ba phiên tăng liên tiếp. Ảnh minh họa: TTXVN
Phiên này, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 18 xu Mỹ (0,3%) xuống 61,49 USD/thùng vào lúc 13 giờ 42 phút (theo giờ Việt Nam). Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng giảm 21 xu Mỹ (0,4%) xuống 56,02 USD/thùng.

Tính chung cả tuần, giá dầu Brent và WTI vẫn đang hướng tới mức tăng lần lượt là 3% và 4%.

Trước đó, giá dầu đã có chuỗi tăng mạnh mẽ nhờ thông tin lượng dầu dự trữ của Mỹ bất ngờ sụt giảm, cũng như những dấu hiệu lạc quan cho thấy Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cùng các nhà sản xuất lớn ngoài khối sẽ tiếp tục chính sách hỗ trợ giá “vàng đen”.

Tuy nhiên, những lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu suy yếu vẫn yếu tố ảnh hưởng lớn tới giá dầu.

Ông Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường cao cấp của công ty môi giới đầu tư OANDA, cho biết khi hoạt động kinh tế toàn cầu chậm lại, nhu cầu năng lượng cũng giảm theo. Vì vậy, những chuỗi ngày tăng giá của “vàng đen” về thực tế là sẽ khá hạn chế.

Một cuộc thăm dò ý kiến mới đây của hãng tin Reuters cho thấy các chuyên gia kinh tế nhận định kịch bản tăng trưởng kinh tế toàn cầu suy giảm sâu hơn vẫn nhiều khả năng thành sự thật hơn là kịch bản phục hồi đồng bộ, ngay cả khi nhiều ngân hàng trung ương tiến hành các đợt nới lỏng chính sách tiền tệ.

Một cuộc thăm dò ý kiến khác cũng do Reuters thực hiện cho thấy các chuyên gia đánh giá thỏa thuận "đình chiến" thương mại mới đây giữa Mỹ và Trung Quốc không phải là một bước ngoặt kinh tế. Nó cũng không có nhiều tác động để giảm thiểu rủi ro kinh tế Mỹ sẽ rơi vào tình trạng suy thoái trong hai năm tới./.

>>>Giá dầu thế giới đi lên phiên 24/10

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục