Giá dầu châu Á đi xuống

16:09' - 20/11/2019
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều 20/11, giá dầu tại thị trường châu Á đi xuống, khi sự gia tăng lượng dầu dự trữ của Mỹ “đào sâu” mối lo ngại về sự giảm tốc của kinh tế toàn cầu.
Giá dầu châu Á đi xuống. Ảnh minh họa: TTXVN
Vào lúc 13 giờ 31 phút theo giờ Việt Nam, tại Sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu chuẩn Tây Texas (WTI) đã giảm 6 xu (0,1%) xuống  55,15 USD/thùng, còn giá dầu Brent giảm 20 xu (0,3%) xuống 60,71 USD/thùng. Trong hai phiên trước, giá hai mặt hàng này đã giảm lần lượt hơn 4% và 3,8%.
Theo số liệu từ Viện Xăng dầu Mỹ (API), trong tuần tính đến ngày 15/11 dự trữ dầu thô tại quốc gia tiêu thụ “vàng đen” lớn nhất thế giới này đã tăng 6 triệu thùng lên 445,9 triệu thùng. Thống kê này đã làm gia tăng mối lo ngại về tình trạng dư cung dầu thô sau khi Reuters đưa ra báo cáo cho biết Nga, nhà sản xuất dầu lớn thứ hai thế giới, khó có thể ủng hộ chương trình cắt giảm sản lượng khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) nhóm họp tại Vienna (Áo) vào ngày 5-6/12.
Edward Moya, nhà phân tích thuộc công ty môi giới OANDA, dự báo nếu Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) xác nhận dữ liệu của API, giá dầu sẽ tiếp tục trượt dốc. Dự kiến, EIA sẽ công bố số liệu chính thức từ Chính phủ Mỹ trong ngày 20/11 (theo giờ Mỹ).
Nhu cầu dầu thô của Mỹ đã giảm tốc trong giai đoạn Mỹ và Trung Quốc kéo dài cuộc chiến thương mại. Hy vọng về việc chấm dứt cuộc chiến này đang mờ đi giữa những bất đồng về việc dỡ bỏ thuế quan. Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 19/11 nói rằng ông sẽ tăng thuế cao hơn nữa nếu không đạt được thỏa thuận với Trung Quốc.
Chính quyền của Tổng thống Trump vẫn dự kiến tăng thuế lên hàng hóa Trung Quốc vào ngày 15/12 tới, một động thái sẽ ảnh hưởng tới hầu như tất cả hàng nhập khẩu từ nước này và có những tác động rõ rệt hơn đối với các hộ gia đình Mỹ so với các vòng áp thuế trước đó.
Trong khi đó, Bộ Tài chính Nhật Bản ngày 20/11 công bố số liệu cho thấy kim ngạch xuất khẩu của nước này trong tháng 10/2019 giảm với tốc độ mạnh nhất trong ba năm, làm dấy lên lo ngại nền kinh tế phụ thuộc thương mại này có thể rơi vào suy thoái giữa bối cảnh nhu cầu từ Mỹ và Trung Quốc yếu đi.
Trong tháng Mười, nhập khẩu dầu thô của Nhật Bản, quốc gia mua dầu lớn thứ tư thế giới, đã giảm 1,3% so với một năm trước./.
>>>Giá dầu châu Á giảm phiên thứ hai liên tiếp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục