Giá dầu châu Á đi xuống phiên chiều 11/2

15:43' - 11/02/2019
BNEWS Mỹ đã “đe dọa” tăng thuế đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc từ ngày 1/3 nếu hai bên không đạt được thỏa thuận giải quyết tranh chấp thương mại...
Trong phiên giao dịch chiều 11/2, giá dầu tại thị trường châu Á đi xuống, giữa bối cảnh hoạt động khoan dầu tại Mỹ phục hồi. Bên cạnh đó, thị trường “vàng đen” còn chịu sức ép do lo ngại sự giảm tốc của nền kinh tế có thể tác động tiêu cực đến nhu cầu tiêu thụ dầu mỏ.
Giá dầu châu Á đi xuống phiên chiều 11/2. Ảnh minh họa: TTXVN

Vào lúc 14 giờ 50 phút giờ Việt Nam, tại Sàn giao dịch điện tử Singapore (Xin-ga-po), giá dầu chuẩn Tây Texas (WTI) giảm 55 xu (1%) xuống 52,17 USD/thùng; còn giá dầu Brent giảm 27 xu (0,4%) xuống 61,83 USD/thùng. 

Theo báo cáo hàng tuần của công ty Baker Hughes, tuần trước, các công ty năng lượng tại Mỹ đã gia tăng số giàn khoan dầu lần thứ hai trong ba tuần. Cụ thể, trong tuần tính đến ngày 8/2, số giàn khoan đã tăng thêm 7 lên tổng cộng 854 giàn khoan. 

Ngoài ra, các nhà phân tích nhận định mối lo về tình hình kinh tế cũng đang đè nặng lên thị trường dầu mỏ giữa những quan ngại về tranh chấp thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Các cuộc đàm phán thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới được nối lại trong tuần này với việc phái đoàn của các quan chức Mỹ sẽ tới Trung Quốc và tiến hành vòng đàm phán tiếp theo. 

Vòng đàm phán thương mại trước giữa hai nước tại Washington đã kết thúc hồi tháng Một mà không đạt được thỏa thuận nào. Mỹ đã “đe dọa” tăng thuế đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc từ ngày 1/3 nếu hai bên không đạt được thỏa thuận giải quyết tranh chấp thương mại.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục