Giá dầu châu Á đảo chiều đi xuống

16:41' - 10/10/2018
BNEWS Chiều 10/10, giá dầu châu Á giảm sau khi IMF hạ dự báo tăng trưởng toàn cầu, nhưng thị trường vẫn được hỗ trợ khi bão Michael đã khiến sản lượng dầu thô ở Vịnh Mexico của Mỹ giảm gần 40%.
Giá dầu châu Á đảo chiều đi xuống. Ảnh: THX/TTXVN
Cụ thể, tại thị trường Tokyo, vào lúc 14 giờ 35 phút (theo giờ Việt Nam), giá dầu Brent Biển Bắc giảm 25 xu Mỹ xống còn 84,75 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ cũng giảm 25 xu Mỹ và được giao dịch ở mức 74,71 USD/thùng.
Trong Báo cáo Triển vọng kinh tế thế giới được công bố ngày 9/10, với tốc độ tăng trưởng thương mại có xu hướng chậm lại do cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã hạ dự báo tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) toàn cầu xuống mức 3,7% trong năm nay và năm 2019. Trong giai đoạn 2022 - 2023, con số này sẽ giảm xuống còn 3,6%.
Trong khi đó, tăng trưởng thương mại toàn cầu được dự báo sẽ là 4,2% trong năm nay, thấp hơn gần 1% so với dự báo hồi tháng Tư vừa qua. Đối với năm tới, thương mại toàn cầu dự báo sẽ chỉ tăng trưởng ở mức 4%, thấp hơn 0,5% so với ước tính trước đó. Động thái nói trên của IMF đã làm dấy lên những quan ngại rằng nhu cầu đối với các sản phẩm dầu cũng có thể suy giảm.
Bên cạnh đó, tại Mỹ, sản lượng dầu thô hàng ngày của các giếng dầu ngoài khơi Vịnh Mexico giảm gần 40% vì các hoạt động sơ tán và đóng cửa nhà máy để ứng phó với bão Michael.
Sau khi tàn phá Cuba, bão Michael đã mạnh lên thành cơn bão cấp 4 - mức "cực kỳ nguy hiểm" - và bắt đầu đổ bộ vào khu vực ven biển bang Florida, miền Đông Nam nước Mỹ, gây ra những cơn sóng cao tới 4m. Giới chức bang Florida cảnh báo Michael sẽ là cơn bão có sức tàn phá nghiêm trọng nhất trong nhiều thập kỷ qua tại bang này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục