Giá dầu châu Á đảo chiều đi lên

15:31' - 12/11/2019
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều 12/11, giá dầu tại thị trường châu Á đảo chiều đi lên sau khi giảm vào đầu phiên, nhờ những kỳ vọng về tiến triển tích cực trong đàm phán thương mại Mỹ-Trung.
Giá dầu thế giới đảo chiều tăng trong phiên 27/8 . Ảnh: AFP/TTXVN

Vào lúc 13 giờ 44 phút giờ Việt Nam, giá dầu Brent giao dịch kỳ hạn tăng 31 cent (0,5%) lên 62,49 USD/thùng, còn giá dầu chuẩn Tây Texas (WTI) tăng 23 xu (0,4%) lên 57,09 USD/thùng, sau khi giảm xuống các mức tương ứng 61,90 USD/thùng và 56,55 USD/thùng vào đầu phiên.
Trước đó, trong phiên giao dịch 11/11, mối lo về tác động tiêu cực của cuộc thương chiến Mỹ-Trung đối với nhu cầu tiêu thụ dầu mỏ đã gây sức ép lên giá “vàng đen”.
Tổng thống Mỹ Donald Trump cuối tuần trước cho biết các cuộc đàm phán với Trung Quốc đang diễn ra "tốt đẹp", nhưng Washington sẽ chỉ đi đến thỏa thuận nếu đó là một "thỏa thuận thuận lợi" cho nước Mỹ. Ông Trump cũng bác bỏ thông tin về việc Washington sẵn sàng dỡ bỏ thuế.
Dự kiến, ông Trump sẽ phát biểu tại với Câu lạc bộ kinh tế New York trong ngày 12/11 (theo giờ Mỹ) và các thị trường đang chờ đợi những đánh giá mới về các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Trung Quốc.
Chuyên gia Virendra Chauhan, thuộc Energy Aspects tại Singapore, dự báo bình luận tích cực về thỏa thuận thương mại một phần giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ hỗ trợ giá dầu.
Về phía nguồn cung, Goldman Sachs đã hạ dự báo tăng trưởng sản lượng dầu mỏ năm tới của Mỹ xuống 600.000 thùng/ngày. Trong khi đó, số liệu của công ty Genscape cho thấy lượng dầu dự trữ tại mỏ Cushing, Mỹ đã giảm khoảng 1,2 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 8/11.
Về nhu cầu, các nhà phân tích của Fitch Solutions Macro Research cho rằng tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ có thể phục hồi trong năm 2020, với dự báo nhu cầu tăng khoảng 0,5% trong năm nay và 0,8% vào năm tới./.
>>>Giá dầu giảm hơn 1% do lo ngại căng thẳng thương mại Mỹ-Trung

>>>Giá dầu châu Á giảm trong phiên đầu tuần

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục