Giá dầu châu Á chạm mức cao của ba tháng

17:54' - 27/12/2019
BNEWS Khảo sát công bố ngày 26/12 cho thấy hoạt động mua sắm trực tuyến trong dịp lễ vừa qua của người tiêu dùng Mỹ đã đạt mức cao kỷ lục

Giá dầu châu Á đi lên trong phiên ngày 27/12, chạm mức cao của ba tháng sau số liệu cho thấy hoạt động chi tiêu trực tuyến của người dân Mỹ ghi nhận mức cao kỷ lục, qua đó làm tăng hy vọng về nền kinh tế đầu tàu thế giới.
Giá dầu châu Á chạm mức cao của ba tháng. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN
Trong phiên chiều ngày 27/12, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 0,1% lên 67,98 USD/thùng sau khi tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 9/2019 là 68,10 USD/thùng. Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 0,2% lên 61,79 USD/thùng.
Khảo sát công bố ngày 26/12 cho thấy hoạt động mua sắm trực tuyến trong dịp lễ vừa qua của người tiêu dùng Mỹ đã đạt mức cao kỷ lục, vượt xa dự kiến của các nhà phân tích và đẩy chứng khoán Mỹ lên mức cao mới.
Chiến lược gia thị trường Stephen Innes thuộc AxiTrader cho hay người tiêu dùng Mỹ đang cho thấy “ít dấu hiệu của việc thắt chặt hầu bao”, vốn được coi là yếu tố có lợi cho dầu.
Giá dầu cũng được hỗ trợ bởi hy vọng rằng cuộc chiến thương mại kéo dài giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ sớm kết thúc. Cuộc chiến này đã “phủ mây đen” lên triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu, cũng như những hoài nghi về nhu cầu dầu thô trong tương lai.
Ngoài ra, giá dầu Brent đã tăng hơn 25% trong năm 2019, còn giá dầu WTI tăng khoảng 35% nhờ thỏa thuận hạn chế nguồn cung từ các nước trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), trong đó có Nga. Đầu tháng này, OPEC và các đồng minh đã nhất trí cắt giảm thêm sản lượng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục