Giá dầu châu Á biến động không đáng kể phiên chiều 14/1

17:12' - 14/01/2020
BNEWS Trong phiên ngày 14/1, giá dầu châu Á tăng giảm trái chiều sau khi giảm trong những phiên gần đây
Giá dầu châu Á biến động không đáng kể phiên chiều 14/1 . Ảnh minh họa: TTXVN
Giá dầu châu Á biến động không đáng kể trong phiên giao dịch chiều 14/1, sau khi sụt giảm trong những phiên gần đây, trong bối cảnh các nhà đầu tư hướng sự chú ý tới thỏa thuận thương mại giai đoạn một giữa Mỹ và Trung Quốc cùng với kỳ vọng dự trữ dầu thô ở Mỹ giảm.

Cụ thể, vào lúc 14 giờ 38 phút (giờ Việt Nam), giá dầu Brent nhích thêm 2 xu Mỹ lên 64,22 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ giảm 4 xu Mỹ xuống 58,04 USD/thùng.

Chuyên gia phân tích Edward Moya, thuộc công ty môi giới OANDA, cho biết giá dầu đang hồi phục nhẹ sau bốn phiên bán ròng, nhờ sự lạc quan của các nhà đầu tư về thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung cũng như căng thẳng đang hạ nhiệt giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc có kế hoạch ký thỏa thuận thương mại giai đoạn một vào ngày 15/1, sau cuộc chiến thuế quan kéo dài gần 18 tháng. Thỏa thuận này là bước đi đầu tiên hướng đến một thỏa thuận thương mại toàn diện hơn giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới. Theo đó, Trung Quốc cam kết sẽ mua các mặt hàng năng lượng trị giá hơn 50 tỷ USD từ Mỹ trong 2 năm. Chuyên gia chiến lược dầu mỏ tại trung tâm BNP Paribas ở London Harry Tchilinguirian cho rằng thỏa thuận này không có khả năng đẩy giá mỏ đi lên.

Theo kết quả thăm dò của Reuters, dự trữ dầu thô của Mỹ ước tính giảm trong tuần trước, trong khi dự trữ xăng được dự báo tăng tuần thứ 10 liên tiếp. Theo ước tính của bốn nhà phân tích tham gia cuộc khảo sát của Reuters, dự trữ dầu thô của Mỹ giảm khoảng 800.000 thùng trong tuần tính đến ngày 10/1./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục