Giá dầu Brent nới rộng đà tăng trong phiên chiều 14/6

17:56' - 14/06/2019
BNEWS Trong phiên chiều 14/6, giá dầu Brent tại châu Á nới rộng đà tăng so với phiên trước, sau khi các vụ tấn công vào hai tàu chở dầu trên Vịnh Oman làm dấy lên lo ngại về nguy cơ gián đoạn nguồn cung.
Vào lúc 13 giờ 38 phút giờ Việt Nam, giá dầu thô Brent tăng 23 xu (0,4%) lên 61,54 USD/thùng, sau khi đã tăng tới 2,2% trong phiên trước. Trong khi đó, giá dầu chuẩn Tây Texas (WTI) giảm 1 xu xuống 52,27 USD/thùng, sau khi tăng 2,2% trong phiên trước.
Giá dầu Brent nới rộng đà tăng trong phiên chiều 14/6. Ảnh minh họa: TTXVN

Các vụ tấn công diễn ra gần Iran và eo biển Hormuz trên đã đẩy giá dầu có lúc tăng tới 4,5% và giúp đảo ngược đà giảm của giá “vàng đen” trong những tuần gần đây trước những lo ngại về nhu cầu dầu mỏ trên toàn cầu. Đây là lần thứ hai trong một tháng các tàu chở dầu bị tấn công tại khu vực cung cấp dầu quan trọng bậc nhất thế giới.
Về triển vọng nhu cầu dầu mỏ thế giới, trong báo cáo hàng tháng mới nhất công bố vào ngày 13/6, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đã hạ dự báo mức tăng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu và cảnh báo nguy cơ giảm sâu hơn nữa do vấn đề tranh chấp thương mại. Điều này mở ra khả năng các nước trong và ngoài OPEC sẽ tiếp tục kế hoạch cắt giảm nguồn cung trong phần còn lại của năm 2019.
Theo dự báo của OPEC, nhu cầu dầu thế giới dự báo sẽ tăng 1,14 triệu thùng/ngày trong năm nay, thấp hơn 70.000 thùng/ngày so với dự đoán trước đó.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục