Giá dầu biến động nhẹ trên thị trường châu Á

17:23' - 17/02/2020
BNEWS Phiên 17/2, giá dầu châu Á ít biến động, khi những đồn đoán thỏa thuận cắt giảm sản lượng của OPEC+ sẽ thắt chặt nguồn cung đã lấn át lo ngại về nhu cầu nhiên liệu giảm do tác động của dịch COVID-19.
Giá dầu biến động nhẹ trên thị trường châu Á. Ảnh minh họa: Huy Hùng-TTXVN
Vào lúc 14 giờ 54 phút theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent Biển Bắc giảm nhẹ 5 xu Mỹ xuống 57,27 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ nhích thêm 3 xu Mỹ lên 52,08 USD/thùng.
Trong quý IV/2019 kinh tế Nhật Bản, nước tiêu thụ dầu lớn thứ tư thế giới, đã giảm 6,3% so với cùng kỳ năm 2018 và được dự đoán sẽ còn suy giảm hơn nữa trong quý I năm nay do tình hình dịch bệnh. Singapore, nền kinh tế phụ thuộc nhiều vào thương mại và cũng là thước đo cho kinh tế khu vực, cảnh báo khả năng suy thoái trong quý này do dịch COVID-19.
Jeffrey Halley, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao của công ty OANDA ở Singapore, cho biết giá dầu vẫn dễ bị ảnh hưởng bởi cả tình trạng nguồn cung dư thừa và sự giảm tốc của kinh tế Trung Quốc cùng nhiều nước khác ở châu Á do tình hình dịch bệnh.
Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) mới đây dự báo dịch COVID-19 sẽ khiến nhu cầu dầu toàn cầu trong quý I/2020 giảm 435.000 thùng/ngày so với cùng kỳ năm ngoái. Nếu đúng vậy, đây sẽ là quý đầu tiên nhu cầu dầu toàn cầu sụt giảm kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2009.
Các chuyên gia phân tích của Capital Economics cho rằng còn quá sớm để bắt đầu đánh giá tác động kinh tế dài hạn của dịch bệnh lần này. Giới đầu tư sẽ đón đợi số liệu sản xuất tháng Hai, đặc biệt ở châu Á, như một chỉ báo sớm cho tác động của dịch bệnh đối với chuỗi cung ứng sản xuất toàn cầu.
Bên cạnh đó, giới đầu tư dự đoán rằng Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh, hay còn gọi là OPEC+, trong đó có Nga, sẽ thông qua đề xuất cắt giảm sản lượng sâu hơn nhằm thắt chặt nguồn cung và hỗ trợ giá dầu./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục