Giả danh cán bộ, chiến sĩ công an mời mua thiết bị phòng cháy chữa cháy

18:13' - 30/11/2018
BNEWS Nếu phát hiện đối tượng bán tài liệu, phương tiện phòng cháy, chữa cháy, đề nghị báo kịp thời cho Công an địa phương gần nhất hoặc qua số điện thoại: 02963.940.100 để phối hợp xử lý.
Một buổi diễn tập phòng cháy chữa cháy. Ảnh: Quang Thái/TTXVN

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh An Giang xuất hiện nhiều đối tượng gọi điện thoại giả danh là cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh An Giang, để gợi ý các cơ quan, doanh nghiệp mua các loại trang thiết bị, phương tiện phòng cháy, chữa cháy; giúp các cơ quan, doanh nghiệp làm các thủ tục phòng cháy, chữa cháy và trực tiếp bán tài liệu tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy.

Hành vi giả danh trên là vi phạm pháp luật, gây bức xúc trong nhân dân, ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh An Giang; gây phiền hà đến các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở.
Để ngăn chặn tình trạng trên, sáng 30/11, Thượng tá Võ Phúc Thọ, Phó Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh An Giang cho biết, Phòng đã phát đi Thông báo số 1003/TB-PC07-TM đến các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở biết để cảnh giác, đồng thời phối hợp với đơn vị chủ động phòng ngừa các thủ đoạn mạo danh, lừa đảo trên.

Nếu phát hiện đối tượng bán tài liệu, phương tiện phòng cháy, chữa cháy, đề nghị báo kịp thời cho Công an địa phương gần nhất hoặc Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh An Giang qua số điện thoại: 02963.940.100 để phối hợp xử lý.
Thượng tá Võ Phúc Thọ khẳng định, đơn vị không cử cán bộ, chiến sĩ gọi điện thoại, fax… thực hiện các nội dung nêu trên. Theo quy định, cán bộ, chiến sĩ trước khi đến cơ sở, cơ quan, doanh nghiệp kiểm tra thì Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh An Giang sẽ có kế hoạch và gửi thông báo nội dung kiểm tra đến cơ sở, cơ quan, doanh nghiệp trước 3 ngày làm việc. Đồng thời, khi đến cơ sở, cán bộ, chiến sĩ có mang theo giấy giới thiệu và mặc trang phục Công an nhân dân theo quy định./.

>>> Cần cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo mới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục