Giá cổ phiếu ô tô tăng mạnh, chứng khoán Paris, Milan hưởng lợi

09:07' - 28/05/2019
BNEWS Chứng khoán Paris và Milan phiên 27/5 hưởng lợi từ việc giá cổ phiếu của Fiat và Renault tăng mạnh sau khi Fiat Chrysler Automobiles (FCA) của Italy-Mỹ đề xuất "sáp nhập chuyển đổi" với Renault.

Biểu tượng của hãng sản xuất ô tô Fiat Chrysler (trái) và Renault (phải). Ảnh: AFP/TTXVN

Chứng khoán châu Âu tăng điểm trong phiên 27/5 giữa bối cảnh các nước đang chờ kết quả chính thức của cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu (EP).

Khả năng hai hãng chế tạo ô tô đình đám Renault và Fiat Chrysler sáp nhập càng làm tăng niềm tin của các nhà đầu tư trong phiên này.
Khép phiên này, ở Frankfurt, chỉ số DAX 30 tăng 0,5% lên đóng phiên ở 12.071,18 điểm. Chỉ số CAC 40 tại Paris tiến 0,4% lên 5.336,19 điểm. Chỉ số FTSE MIB tại Milan hạ 0,1% xuống khép phiên ở 20.363,13 điểm. Phiên này, thị trường London và Mỹ đóng cửa nghỉ lễ.
Thị trường Paris và Milan phiên này được hưởng lợi từ việc giá cổ phiếu của Fiat và Renault tăng mạnh sau khi hãng sản xuất ô tô Fiat Chrysler Automobiles (FCA) của Italy-Mỹ ngày 27/5 chính thức thông báo đề xuất "sáp nhập chuyển đổi" với hãng sản xuất ô tô Pháp Renault, trong một nỗ lực nhằm tạo ra liên doanh sản xuất ô tô hàng đầu thế giới đồng thời giúp khắc phục một số điểm yếu của mỗi bên.
FCA được coi là “người đến sau” trong thị trường ô tô điện song hoạt động rất tốt trong lĩnh vực xe thể thao đa dụng và xe pickup Mỹ. Renault trong khi đó đẩy mạnh chế tạo ô tô điện song hoạt động không được mạnh tại Bắc Mỹ. Do đó, hai công ty hợp để kết hợp với nhau, theo nhận định của giới chuyên gia.
Phát biểu sau các cuộc đàm phán với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại Tokyo mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ hy vọng trong tương lai, Trung Quốc và Mỹ sẽ nhất trí một thỏa thuận thương mại lớn và hai bên đang hướng đến điều này. Bình luận của ông Trump đã làm gia tăng tâm lý phấn chấn trong giới đầu tư phiên này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục