Giá chip nhớ tăng 25% sau khi Nhật Bản hạn chế xuất khẩu sang Hàn Quốc

19:31' - 20/07/2019
BNEWS Giá các loại chip nhớ đã tăng 25% sau khi Nhật Bản áp các quy định hạn chế đối với hoạt động xuất khẩu nguyên liệu công nghệ cao sang thị trường Hàn Quốc.

Theo số liệu do công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu DRAMeXchange công bố ngày 20/7, giá các loại chip nhớ chủ chốt đã tăng 25% trong 2 tuần qua sau khi Nhật Bản áp dụng các quy định hạn chế đối với hoạt động xuất khẩu nguyên liệu công nghệ cao sang thị trường Hàn Quốc
Cụ thể, giá chip nhớ truy cập ngẫu nhiên (DRAM) tăng 25% lên 3.736 USD/chip trong ngày 19/7, từ mức 3.030 USD/chip của ngày 5/7, một ngày sau khi Nhật Bản thông báo áp dụng các quy định hạn chế xuất khẩu nguyên vật liệu công nghệ cao sang Hàn Quốc.

Trong khi đó, giá các chip nhớ NAND flash tăng 6,1% trong giai đoạn trên, từ mức 2.350 USD/chip lên 2.493 USD/chip.
Theo một quan chức làm việc trong lĩnh vực sản xuất chip nhớ, việc Nhật Bản hạn chế xuất khẩu các nguyên liệu công nghệ cao sang Hàn Quốc có vẻ đã khiến giá chip tăng do hiện không có yếu tố nào đặc biệt có thể khiến giá sản phẩm này đi lên.

Trước tình hình trên, nhiều ý kiến cho rằng giá các chip nhớ chủ chốt có thể tiếp tục tăng do Nhật Bản hạn chế xuất khẩu các nguyên liệu công nghệ cao sang Hàn Quốc.
Trước đó, kể từ ngày 4/7, Nhật Bản đã bắt đầu siết chặt các quy định xuất khẩu nguyên liệu công nghệ cao được sử dụng trong sản xuất điện thoại thông minh và chip sang thị trường Hàn Quốc.

Các nguyên liệu bị hạn chế là nhựa nhiệt dẻo (fluorinated polyimide) được sử dụng trong sản xuất tấm màn hình điện thoại thông minh, và chất cản màu (resist) và hydro clorua có độ tinh khiết cao (high-purity hydrogen fluoride (HF) được sử dụng làm khí ăn mòn (etching gas) trong sản xuất chất bán dẫn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục