Giá các loại nông sản thế giới đều tăng trong tuần qua

08:30' - 30/07/2018
BNEWS Trên sàn giao dịch hàng hóa Chicago, giá các loại nông sản đều tăng lên trong tuần giao dịch vừa qua do những lo ngại về khả năng sản lượng sụt giảm ở các vùng sản xuất chính trên toàn thế giới.
Giá lúa mỳ tăng gần 3%. Ảnh minh hoạ: Reuters

Trên sàn giao dịch hàng hóa Chicago (CBOT, Mỹ), giá các loại nông sản đều tăng lên trong tuần giao dịch vừa qua, trong đó đáng chú ý là giá lúa mỳ tăng gần 3% do những lo ngại về khả năng sản lượng sụt giảm ở các vùng sản xuất chính trên toàn thế giới.
Cụ thể, trong tuần giao dịch kết thúc vào ngày 27/7, giá lúa mỳ giao tháng Chín dẫn đầu đà tăng của các loại nông sản khi tăng tới 2,81% (0,145 USD) lên 5,305 USD/bushel. Giá ngô giao tháng 12 tăng 0,725 USD, hay 1,96%, và được giao dịch ở mức 3,7625 USD/bushel.
Giá đậu tương giao tháng 11 cũng tăng thêm 0,205 USD (hay 2,05%) và khép lại tuần giao dịch vừa qua ở mức 8,8525 USD/bushel. (1 bushel lúa mỳ/đậu tương = 27,2 kg, 1 bushel ngô = 25,4 kg).
Giá lúa mỳ tuần qua tăng mạnh, do những lo ngại về nguồn cung đang có dấu hiệu thắt chặt. Sản lượng mùa vụ ở Bắc Âu tiếp tục giảm trong tuần này, trong khi sản lượng ở Ukraine đang ở dưới mức dự đoán của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA).

Sản lượng lúa mỳ vụ Xuân ở Mỹ cũng bị hạn chế do tình trạng nắng nóng vào đầu và giữa mùa Hè. Dự báo sản lượng thu hoạch ở Canada đang giảm xuống, và tình trạng hạn hán đang hoành hành khắp miền Đông Australia.
Giá ngô tuần qua cũng theo gót lúa mỳ tăng mạnh nhưng tình trạng cung cầu mặt hàng này đang thắt chặt, và sản lượng đạt mức kỷ lục mới ở Mỹ sẽ không làm thay đổi nhiều lượng ngô dự trữ trên toàn cầu.
Giá đậu tương tuần qua đã cao hơn 0,60 USD so với mức thấp ghi nhận hồi đầu tháng Bảy nhưng giá mặt hàng này có thể sẽ không tăng. Châu Âu mới đây cho biết sẽ nhập khẩu nhiều đậu tương từ Mỹ hơn trong niên vụ 2018/19 nhằm xoa dịu tình hình căng thẳng giữa hai bên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục