Ghi nhận ca tử vong đầu tiên do sốt xuất huyết ở Đồng Nai

16:06' - 12/08/2019
BNEWS Thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai, tính từ đầu năm đến ngày 12/8, toàn tỉnh ghi nhận hơn 9.200 ca mắc sốt xuất huyết, tăng gần ba lần so với cùng kỳ năm 2018.
Vệ sinh môi trường, phòng chống sốt xuất huyết. Ảnh: Dương Ngọc – TTXVN

Ngày 12/8, ông Phan Văn Phúc - Trưởng khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận trường hợp đầu tiên tử vong do sốt xuất huyết.

Đó là chị Vũ Lê Thu Huyền (sinh năm 1983, ngụ tại xã Đông Hòa, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai).
Trước đó, ngày 10/8, bệnh nhân Vũ Lê Thu Huyền được người nhà đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất, Đồng Nai trong tình trạng sốt xuất huyết nặng.

Sau hai ngày điều trị, bệnh tình của bệnh nhân không thuyên giảm mà có diễn tiến nặng hơn. Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Thống Nhất đã tích cực cứu chữa nhưng do bệnh diễn tiến quá nhanh, bệnh nhân đã tử vong vào rạng sáng 12/8.
Ông Phạm Văn Dũng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất cho biết, bệnh nhân tử vong do mắc sốt xuất huyết nặng với các triệu chứng choáng không hồi phục và rối loạn đông máu.
Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai, ngay sau khi ghi nhận trường hợp tử vong do sốt xuất huyết, ngành Y tế huyện Trảng Bom đã điều tra, huy động lực lượng xử lý, diệt lăng quăng, phun hóa chất tại chỗ và những khu vực xung quanh nơi ở của bệnh nhân để hạn chế bùng phát, lây lan.

Bên cạnh đó, ngành đẩy mạnh tuyên truyền người dân hạn chế đi lại và tiếp xúc với khu vực phát hiện ổ bệnh, tăng cường các biện pháp phòng chống, không để bệnh lan rộng.

Ngành Y tế khuyến cáo, trước tình hình bệnh sốt xuất huyết đang có diễn tiến phức tạp, gia tăng cả về số ca mắc và ổ bệnh, người dân cần nâng cao cảnh giác, không được lơ là với các biểu hiện của bệnh, nhất là trẻ nhỏ.
Thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai, tính từ đầu năm đến ngày 12/8, toàn tỉnh ghi nhận hơn 9.200 ca mắc sốt xuất huyết, tăng gần ba lần so với cùng kỳ năm 2018./.

>>> Sốt xuất huyết đang vào mùa cao điểm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục