Ga Sài Gòn thông thoáng trong ngày đầu bán vé Tết Nguyên Đán

11:48' - 20/10/2019
BNEWS Sáng 20/10, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn bắt đầu bán vé tàu Tết Nguyên Đán 2020 thông qua nhiều loại hình bán vé online, phần mềm, đại lý và tại các nhà ga.
Hành khách đến ga Sài Gòn. Ảnh: Hoàng Hải-TTXVN

Sáng 20/10, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn bắt đầu bán vé tàu Tết Nguyên Đán 2020 thông qua nhiều loại hình bán vé online, phần mềm, đại lý và tại các nhà ga; trong đó, lượng hành khách đến ga Sài Gòn mua vé không quá đông, nhà ga tương đối thông thoáng, an ninh trật tự được đảm bảo trong ngày đầu bán vé tàu Tết Canh Tý.
Từ 8 giờ sáng, Ga Sài Gòn mở bán vé trực tiếp cho hành khách có nhu cầu mua vé. Nhờ những đổi mới trong phương thức đặt chỗ và thanh toán của ngành đường sắt, nên việc mua vé tàu của người dân trong buổi sáng hôm nay diễn ra tương đối thuận lợi.

Dù ngày chủ nhật, nhiều người dân đến mua vé nhưng không diễn ra cảnh chen lấn, xếp hàng chờ đợi lâu, bởi việc đặt số thứ tự được thực hiện qua mạng, tin nhắn với thời gian dự kiến đến lượt mua vé đầy đủ.
Tuy nhiên, nhiều người dân chưa nắm rõ quy trình (nhắn tin đăng ký số thứ tự trước) nên đã đến khá sớm nhằm chọn được vé “ưng ý” nhưng không được.

Chị L.T.T (quê Thanh Hóa, làm việc tại Bình Dương), chia sẻ: “Tôi lên đây thuê nhà nghỉ từ tối hôm qua, sáng sớm nay đã ra ga Sài Gòn để chờ mua vé nhưng không được. Tin nhắn của tôi là ngày 21/10 mới đến lượt mua, không biết khi đó còn mua được vé như mình mong muốn hay không”.
Để đảm bảo cho người dân mua vé thuận lợi, năm nay Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn (Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn) đã triển khai nhiều kế hoạch tổ chức bán vé mới, tăng thêm các quầy và nhân viên phục vụ.

Tại nhà ga, doanh nghiệp cung cấp phần mềm đặt chỗ cũng bố trí nhân viên túc trực, hướng dẫn hành khách nhắn tin đặt số thứ tự mua vé tại sảnh.
Ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết: năm nay công ty mở 14 quầy để bán vé Tết, tăng nhiều hơn so với năm trước. Số thứ tự đơn vị phát ra mỗi ngày ít nhất là 2.000 số, tăng hơn 500 số thứ tự. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, ngăn chặn cò vé ở trong và ngoài sân ga cũng được các đơn vị tập trung triển khai.
Trong giờ đầu mở bán vé, tổng số vé đặt thành công là hơn 37.700 vé, cụ thể vé tàu đi trước Tết là hơn 22.000 vé, đi sau Tết là gần 15.700 vé; trong đó, đã có gần 10.000 vé tàu đã được thanh toán.
Năm nay, ngành đường sắt dự kiến cung cấp gần 300.000 chỗ phục vụ hành khách dịp Tết Canh Tý.

Cùng với bán vé tại nhà ga, ngành đường sắt cũng triển khai bán vé trên các website, tại các điểm và các đại lý bán vé; qua ứng dụng ví điện tử MoMo, Vimo, ứng dụng ViettelPay và các tổng đài bán vé…

Mỗi hành khách được đặt chỗ và mua vé qua website, tại các nhà ga, điểm bán vé, các đại lý không quá 4 vé cho chiều đi và 4 vé cho chiều về.
Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn khuyến cáo người dân cần xem kỹ thời gian phục vụ theo số thứ tự để không phải mất nhiều thời gian chờ đợi, đồng thời mang đủ giấy tờ tùy thân hợp lệ khi đến làm thủ tục.

Hành khách nên mua vé tại các nhà ga, các điểm bán vé, các đại lý thuộc ngành đường sắt quản lý; không nên mua vé bên ngoài "cò mồi chợ đen", các đại lý trá hình...  để tránh mất tiền mà vẫn không đi được tàu.
Trong dịp Tết Canh Tý, ngành đường sắt sẽ tổ chức 22 đôi tàu phục vụ hành khách, bao gồm 10 đôi tàu khách Thống Nhất và 12 đôi tàu khách khu đoạn từ ga Sài Gòn đi các địa phương và ngược lại.

Ngoài ra, trong thời gian cao điểm (từ ngày 23/1 - 29/1/2020), Công ty cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn sẽ tổ chức chạy thêm một số đôi tàu trên các tuyến: Sài Gòn - Huế, Sài Gòn – Đà Nẵng, Sài Gòn – Tam Kỳ, Sài Gòn – Quảng Ngãi và Sài Gòn – Nha Trang./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục