G20 nhấn mạnh tầm quan trọng của công nghệ mới trong nông nghiệp

15:52' - 12/05/2019
BNEWS Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) ngày 12/5 nhất trí tăng cường nỗ lực tăng năng suất nông nghiệp thông qua việc sử dụng công nghệ mới.

Các bộ trưởng nông nghiệp từ Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) ngày 12/5 nhất trí tăng cường nỗ lực tăng năng suất nông nghiệp thông qua việc sử dụng công nghệ mới để đáp ứng nhu cầu lương thực khi dân số thế giới ngày càng tăng.
Trong một tuyên bố được thông qua sau cuộc hội đàm kéo dài hai ngày ở tỉnh Niigata của Nhật Bản, các bộ trưởng nông nghiệp G20 – khu vực chiếm khoảng 80% giá trị thương mại nông phẩm toàn cầu- cam kết đi đầu trong việc giảm chất thải thực phẩm đồng thời kêu gọi sự hợp tác nhằm giải quyết các thách thức toàn cầu như chấm dứt nạn đói và thúc đẩy nông nghiệp bền vững.

Các công nghệ tiên tiến như robot và trí tuệ nhân tạo (AI) là phương tiện khả thi để đạt được mục tiêu đó.
Tuyên bố còn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chia sẻ thông tin nhằm đảm bảo sức khỏe của động vật và cây trồng, đặc biệt trong những khu vực đang phải đối phó với dịch tả lợn châu Phi và có khả năng cao nhiễm cúm gia cầm.
Năng suất nông nghiệp là một vấn đề cấp bách trong bối cảnh dân số toàn cầu tiếp tục tăng với tốc độ đều đặn. Theo dữ liệu của Mỹ năm 2017, ước tính có khoảng 821 triệu người (tương đương 1/9 dân số) không có đủ lương thực để có một cuộc sống chủ động và khỏe mạnh.
Cuộc hội đàm của các bộ trưởng G20 ở tỉnh Niigata  khởi đầu một loạt các cuộc họp cấp bộ trưởng do Nhật Bản chủ trì hướng đến hội nghị thượng đỉnh G20 dự kiến diễn ra vào cuối tháng 6/2019 tại tỉnh Osaka, Nhật Bản./.

Xem thêm:

>>Hội nghị Thượng đỉnh G20 đạt được sự đồng thuận và ra tuyên bố chung

>>Hội nghị thượng đỉnh G20​: Lãnh đạo các nước lớn gặp gỡ bên lề

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục