Fujifilm từ bỏ kế hoạch thâu tóm Xerox

20:19' - 05/11/2019
BNEWS Fujifilm Holdings Corp. ngày 5/11 cho biết đã hủy kế hoạch thâu tóm Xerox Corp. và sẽ giải thể công ty liên doanh của hai bên, qua đó chấm dứt 57 năm hợp tác.

Fujifilm cho biết sẽ mua 25% cổ phần của Fuji Xerox Co. với giá 2,3 tỷ USD từ Xerox để giải thể liên doanh này bằng cách biến nó thành một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Fujifilm.

Quyết định nói trên được đưa ra sau khi hai cổ đông lớn của Xerox là Carl Icahn và Darwin Deason phản đối kế hoạch của Fujifilm trong việc mua 50,1% cổ phần của Xerox và sáp nhập nó với liên doanh Fuji Xerox vì cho rằng nhà sản xuất máy photocopy của Mỹ này đang bị định giá thấp.

Khi quan hệ hợp tác của hai bên chấm dứt, Fujifilm cũng sẽ rút lại đơn kiện đưa ra năm ngoái đòi bồi thường thiệt hại 1 tỷ USD vì Xerox đơn phương hủy thỏa thuận sáp nhập nói trên.

Fujifilm và Xerox công bố thương vụ sáp nhập này vào tháng 1/2018 nhằm thúc đẩy doanh thu toàn cầu của mình bằng cách kết hợp sức mạnh của Xerox ở thị trường Bắc Mỹ và liên doanh Fuji Xerox ở thị trường châu Á.

Nhưng Xerox đã đơn phương hủy bỏ kế hoạch sáp nhập này vào tháng 5/2018 sau khi bị hai cổ đông nói trên phản đối./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục