FTC yêu cầu AbbVie và Allergan cung cấp thêm thông tin về thương vụ 63 tỷ USD

18:17' - 28/09/2019
BNEWS Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ đã yêu cầu công ty dược phẩm sinh học AbbVie Inc và nhà sản xuất botox Allergan Plc cung cấp thêm thông tin về thương vụ mua lại Allergan với giá 63 tỷ USD của AbbVie.

AbbVie và Allergan cho biết họ vẫn dự kiến sẽ hoàn tất thương vụ này vào đầu năm 2020 và đang tích cực hợp tác với Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC). AbbVie cho biết đã dự kiến về việc FTC đưa ra yêu cầu thứ hai về việc cung cấp thông tin đối với thương vụ mua lại này.
Việc FTC đưa ra yêu cầu trên đối với thương vụ mua lại Allergan của AbbVie - sẽ sáp nhập hai trong những doanh nghiệp dược phẩm lớn nhất thế giới - diễn ra sau khi hơn 10 hiệp hội và các tổ chức xã hội yêu cầu FTC ngăn cản thương vụ này.

Trong bức thư gửi tới FTC, các hiệp hội và tổ chức này lưu ý rằng thương vụ trên sẽ tạo ra doanh nghiệp dược phẩm lớn thứ tư thế giới ở vào thời điểm giá dược phẩm gia tăng đã trở thành một vấn đề “nóng” thu hút nhiều sự quan tâm của công luận.
AbbVie đã thông báo thương vụ mua lại Allergan vào tháng 6/2019 khi Abbvie phải đối mặt với sức ép đa dạng hóa hoạt động sản xuất-kinh doanh và thuốc điều trị viêm khớp dạng thấp Humira - loại thuốc bán chạy nhất thế giới của công ty này - gặp phải sự cạnh tranh từ các dược phẩm giá rẻ hơn.

Xem thêm:

>>Chứng khoán Âu-Mỹ “đỏ sàn” bất chấp thương vụ lịch sử của Pfizer - Allergan

>>Hãng dược phẩm danh tiếng Pfizer và Allergan sáp nhập trong thương vụ "khủng"

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục