Foxconn tính chuyển hoạt động sản xuất của Apple ra khỏi Trung Quốc

21:06' - 11/06/2019
BNEWS Đại diện Foxconn cho biết nếu Apple cần di chuyển chuỗi cung ứng của mình, Foxconn có thể nhanh chóng đáp ứng và mở rộng sản xuất tại bất kỳ một địa điểm sản xuất nào của hãng đặt ngoài đại lục.
Biểu tượng Apple. Ảnh: AFP/ TTXVN

Tập đoàn Foxconn (Đài Loan, Trung Quốc), chuyên lắp ráp các sản phẩm điện thoại iPhones của Apple tại Trung Quốc, đã chuẩn bị cho tình huống xấu nhất liên quan đến tranh chấp thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, theo đó có kế hoạch chuyển hoạt động sản xuất của Apple ra khỏi Trung Quốc. 

Phát biểu tại diễn đàn đầu tư diễn ra tại trụ sở chính của Tập đoàn Foxconn gần Đài Bắc ngày 11/6, Giám đốc bộ phận sản xuất bán dẫn trực thuộc Foxconn, ông Lưu Tiểu cho biết nếu Apple cần di chuyển chuỗi cung ứng của mình, Foxconn có thể nhanh chóng đáp ứng và mở rộng sản xuất tại bất kỳ một địa điểm sản xuất nào của hãng đặt ngoài đại lục.

Ông Lưu Tiểu cho hay 25% công suất của hãng này xuất phát từ các nhà máy được đặt bên ngoài Trung Quốc đại lục, do đó Foxconn hoàn toàn có đủ khả năng để đáp ứng yêu cầu về các sản phẩm của Apple trên thị trường Mỹ. 

Ông Lưu Tiểu cũng cho biết dù cả Apple và Huawei đã có một số điều chỉnh về đơn hàng, nhưng Foxconn chưa phải gánh chịu hậu quả đáng kể từ sự thay đổi này. Cả Apple và Huawei đều bị kéo vào cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Theo ước tính của giới phân tích, 50% doanh thu của Foxconn phụ thuộc vào lắp ráp, sản xuất cho Apple. Apple không chỉ sản xuất phần lớn iPhones tại Trung Quốc mà còn phụ thuộc vào thị trường đông dân nhất thế giới này.

Hãng công nghệ khổng lồ của Mỹ sẽ còn chịu thiệt hại lớn hơn nữa nếu như Tổng thống Donald Trump tiếp tục thực thi việc áp thuế đối với toàn bộ hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc./.

>>> Apple xây dựng trung tâm hỗ trợ phát triển ứng dụng đầu tiên tại Trung Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục