Foxconn có kế hoạch bán nhà máy sản xuất màn hình LCD

14:48' - 02/08/2019
BNEWS Foxconn đang tìm kiếm đối tác mua lại nhà máy sản xuất màn hình tinh thể lỏng do nhu cầu trong nước sụt giảm trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Quốc gia tăng.
Biểu tượng của Foxconn. Ảnh: EPA

Công ty công nghệ Foxconn của Đài Loan (Trung Quốc) đang tìm kiếm đối tác mua lại nhà máy sản xuất màn hình tình thể lỏng (LCD) tại Trung Quốc đại lục có tổng giá trị đầu tư lên tới 8,8 tỷ USD, do nhu cầu trong nước sụt giảm trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Quốc gia tăng.

Theo các nguồn thạo tin, Foxconn đang đàm phán để chỉ định ngân hàng giúp tìm kiếm đối tác mua lại nhà máy sản xuất màn hình LCD tại Quảng Châu (Guangzhou), miền Nam Trung Quốc.

Theo nguồn tin trên, Foxconn đang trong bước đầu quá trình thương lượng và chưa chốt giá bán của cho nhà máy trên, vốn được coi là nhà máy thế hệ 10.5 (Gen-10.5) chuyên về màn hình LCD cỡ lớn.

Thương vụ này rơi vào thời điểm nhạy cảm đối với Foxconn, vốn có lượng đầu tư lớn tại Trung Quốc đại lục đồng thời là nhà cung cấp chính các linh kiện cho hãng công nghệ Apple của Mỹ.

Foxconn đang đối mặt với nhiều thách thức trong bối cảnh cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc không có dấu hiệu hạ nhiệt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục