Ford Việt Nam xuất xưởng chiếc EcoSport thứ 20.000

17:56' - 14/12/2018
BNEWS Ngày 14/12, Ford Việt Nam xuất xưởng chiếc SUV đô thị cỡ nhỏ EcoSport thứ 20.000 tại nhà máy Ford Hải Dương sau 4 năm có mặt tại thị trường Việt Nam.
Ford Việt Nam xuất xưởng chiếc SUV đô thị cỡ nhỏ EcoSport thứ 20.000

Đây là mẫu xe chiếm hơn 20% doanh số của Ford Việt Nam, góp phần đáng kể vào sự tăng trưởng của hãng, cũng như giúp Ford tiếp cận một lượng khách hàng trẻ trung hơn. Riêng 11 tháng năm 2018, Ford Việt Nam đã bán được hơn 4.220 chiếc EcoSport, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái.

EcoSport lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương hiện nay được trang bị hai phiên bản động cơ: EcoBoost 1.0L và động cơ Dragon 1.5L I3 Ti-VCT 122Ps.

Động cơ Dragon 1.5L 3 xy-lanh có thân máy được đúc bằng hợp kim nhôm, trọng lượng giảm 10% nhưng công suất tăng 10% và mômen xoắn tăng 7% so với động cơ 1.5L 4 xy-lanh trước đó.

EcoSport chiếm hơn 20% doanh số của Ford Việt Nam

Khối động cơ sử dụng công nghệ van biến thiên kép (Ti-VCT) kết hợp với hộp số tự động thủy lực 6 cấp mới, giúp EcoSport tiết kiệm nhiên liệu hơn 20%, giảm khí thải 15% so với thế hệ trước.

Nội thất Ford EcoSport hiện nay cũng được các nhà thiết kế của Ford chăm chút và nâng cấp đến 90% về mặt chức năng và tiện nghi, dựa trên những yếu tố hướng tới người dùng. EcoSport mới được thiết kế có tới 25 chỗ để đồ trong xe; khoang hành lý 348 lít và có thể mở ra một không gian lên tới 1.145 lít khi hàng ghế sau được gập.

Trong 11 tháng năm 2018 có 4.220 chiếc EcoSport được bàn giao đến tay khách hàng

Bên cạnh đó, vị trí ngồi lái cao cho phép mở rộng tầm quan sát, khoảng sáng gầm xe cao gần 200mm giúp xe dễ dàng vượt qua được nhiề địa hình.

Đặc biệt, EcoSport có cấu trúc khung xe bằng thép chịu lực cao và thép Boron siêu cứng kết hợp với hàng loạt công nghệ an toàn tiên tiến, hệ thống kết nối SYNC 3 giúp điều khiển hệ thống giải trí cũng như điện thoải rảnh tay và hệ thống 6 túi khí (phiên bản Titanium).

Ngoài việc liên tục trau dồi kĩ năng cho nguồn nhân lực dưới sự hỗ trợ thường xuyên của các chuyên gia nước ngoài, Ford Việt Nam tiếp tục đầu tư hàng triệu USD vào dây chuyền sản xuất.

Dây chuyền sản xuất lắp ráp EcoSport của Ford Việt Nam

Điển hình như ro-bot ở xưởng thân xe để dập và đột lỗ vuông trên phần đầu xe, nâng cao độ ổn định và thẩm mỹ cho thân xe; 20 máy hàn điểm một chiều tần số trung bình để cải thiện chất lượng điểm hàn; cùng hàng trăm thiết bị lắp và xiết bu-lông giúp kiểm soát lực xiết tiêu chuẩn...

Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam khẳng định: "Ford là liên doanh ô tô đầu tiên trao quyền cao nhất cho đội ngũ nhân sự Việt Nam lãnh đạo. Sau 20 năm sản xuất, sự trưởng thành của đội ngũ nhân sự Ford Việt Nam là rất mạnh mẽ và chúng tôi cũng luôn lắng nghe khách hàng để ngày càng cải tiến tốt hơn sản phẩm và quy trình của mình. Xin chân thành cảm ơn sự ủng hộ của người tiêu dùng Việt Nam để hôm nay chúng tôi có thể xuất xưởng chiếc EcoSport thứ 20.000 tại Hải Dương”./.

Xem thêm:

>>Ford Việt Nam có doanh số bán xe tháng 11 cao nhất trong lịch sử

>>Ford Việt Nam công bố giá bán đầy đủ Everest Mới và Ranger

>>Ford EcoSport phiên bản mới được nâng cấp đến 90% về mặt chức năng và tiện nghi

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục