Ford Việt Nam đào tạo lái xe an toàn miễn phí cho gần 15.000 tài xế

18:09' - 22/06/2018
BNEWS Gần 600 thành viên đến từ 63 chi hội diễn đàn Hội Lái xe khu vực phía Bắc cùng Ford Việt Nam khởi động chương trình “Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường” (DSFL) năm 2018.

Theo thống kê của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, trong 5 tháng đầu năm 2018 cả nước xảy ra 5.943 vụ tai nạn giao thông đường bộ, giảm 5,37%; làm chết 2.735 người, tăng 0,48%; và bị thương 4.627 người, giảm 9,02% so với cùng kỳ năm 2017.

Đặc biệt, dù con số thống kế cho thấy xu hướng giảm trong 3 năm trở lại đây, nhưng tai nạn giao thông vẫn luôn là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội.

Sau 10 năm làm chương trình lái xe an toàn, bước sang năm thứ 11 Ford Việt Nam tập trung hướng dẫn lái xe an toàn cho các lái xe chuyên nghiệp trên cả nước. Ảnh: Hải Yến

Trong đó, nguyên nhân chủ yếu gây ra tai nạn giao thông vẫn tập trung ở việc chạy quá tốc độ quy định, đi không đúng làn đường, phần đường và ý thức chủ quan khi tham gia giao thông của một số tài xế.
Thông qua chương trình hướng dẫn lái xe an toàn, Diễn đàn Hội Lái xe và Ford Việt Nam mong muốn góp phần phát triển và kết nối cộng đồng những người thường xuyên tham gia giao thông, đặc biệt là các tài xe tải, xe khách và xe thương mại, để chia sẻ các kiến thức lái xe an toàn cũng như cam kết nâng cao văn hóa giao thông từ mỗi cá nhân.
Tuy nhiên, theo ông Trần Hữu Minh, Phó Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, để đạt được mục tiêu giảm thiểu tai nạn giao thông cần có sự chung tay của cả cộng đồng.

Các diễn dàn như Hội Lái xe sẽ là các hạt giống quan trọng để hỗ trợ các cơ quan nhà nước lan tỏa thông điệp an toàn giao thông.

Các thành viên Diễn đàn Hội Lái xe cam kết nâng cao văn hóa tham gia giao thông. Ảnh: Hải Yến

Trong chương trình, Ford đã sử dụng những tình huống giao thông thực tế tại Việt Nam và kiến thức từ giáo trình hướng dẫn lái xe an toàn của Tập đoàn Ford làm chủ để trao đổi, thảo luận chia sẻ kinh nghiệm giữa chuyên gia và cộng đồng lái xe.

Chương trình đặc biệt nhấn mạnh vào các điều kiện lái xe tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn như lái xe ở đường đèo dốc, lái xe trong trời mưa, trơn trượt, các lưu ý về khoảng cách an toàn, tránh xao nhãng và điểm mù của xe ô tô...
Thành viên tham gia chương trình cũng được trải nghiệm phần thực hành với nhiều kiến thức thú vị, trong đó phải kể đến trải nghiệm tác hại của việc lái xe xao nhãng, trải nghiệm bộ đồ mô phỏng tình trạng say rượu, kỹ năng chăm sóc xe và đặc biệt là các kỹ năng sơ cứu nạn nhân tai nạn giao thông như cầm máu, gãy xương, chấn thương cổ…
Phó Tổng Giám đốc Ford Việt Nam Phạm Hùng Thái chia sẻ, đây là năm thứ 11 Ford tổ chức chương trình hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường tại Việt Nam, đào tạo miễn phí cho gần 15.000 tài xế tại 15 tỉnh thành phố trên cả nước.

Sau sự kiện này, Ford sẽ nhân rộng tới nhiều tỉnh thành của cả nước với mục tiêu đào tạo thêm ít nhất 1.500 tài xế trong năm 2018, đồng thời chia sẻ trên mạng xã hội để thêm nhiều tài xế có thể nắm được các kiến thức bổ ích này./.

Xem thêm:

>>>Honda tập huấn lái xe an toàn cho lực lượng cảnh sát giao thông

>>>Honda thực hiện hơn 1.000 chương trình hướng dẫn lái xe an toàn cho người dân

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục