Ford tìm cách vực dậy hoạt động tại thị trường ô tô Trung Quốc

09:14' - 09/08/2018
BNEWS Ford Motor - nhà sản xuất ô tô của Mỹ - ngày 8/8 cho biết sẽ cho ra mắt một dòng xe thể thao đa dụng (SUV) mới tại thị trường Trung Quốc vào đầu năm tới.

Hãng sản xuất ô tô Ford Motor của Mỹ đang nỗ lực vực dậy hoạt động kinh doanh “ảm đạm” tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Là sản phẩm được Ford phối hợp sản xuất với một công ty Trung Quốc là Jiangling Motors Corp (JMC), dòng xe SUV mới với tên gọi Ford Territory có ba lựa chọn về hệ thống truyền động, trong đó có một phiên bản xe lai sạc điện.

Ford Territory là một trong số 50 sản phẩm mới hay được thiết kế lại mà Ford dự định sẽ cho ra mắt ở Trung Quốc từ năm nay đến năm 2025. Trong số này còn có dòng xe Ford Focus sẽ được thiết kế lại dự kiến được chào bán trong năm nay.
Sản phẩm SUV mới kể trên cho phép Ford cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc như Geely và Great Wall Motor, sau khi các hãng này đã “trình làng” những mẫu xe SUV cỡ nhỏ với chất lượng và giá cạnh tranh. Ford chưa tiết lộ chiến lược định giá cụ thể sẽ được hãng áp dụng với dòng xe Territory này, nhưng các nguồn tin thân cận cho biết sản phẩm này có thể sẽ có mức giá khoảng 150.000 NDT (21.990,27 USD).
Với dòng xe Territory, Ford sẽ bước vào một phân khúc mà họ chưa từng cạnh tranh trước đây, và đây cũng là phân khúc đang chứng kiến nhu cầu tăng mạnh ở những thành phố nhỏ nhưng phát triển nhanh trên khắp Trung Quốc mà các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã tận dụng để lớn mạnh nhanh chóng.
Hoạt động kinh doanh của Ford ở Trung Quốc có phần sa sút kể từ năm 2017. Trong nửa đầu năm nay, doanh số bán xe của Ford giảm 25% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 400.443 chiếc, khiến chi nhánh của Ford ở Trung Quốc hứng chịu khoản lỗ trước thuế 483 triệu USD trong quý II.
Sự sụt giảm trong doanh thu còn trở nên trầm trọng hơn trước tác động từ tình hình căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, yếu tố đã khiến thương hiệu ô tô cao cấp Lincoln của Ford chịu thiệt hại nặng nề, vì tất cả sản phẩm ô tô Lincoln hiện đang được bán ở Trung Quốc đều được nhập khẩu từ Mỹ và do vậy phải chịu mức thuế 40% mà Bắc Kinh áp dụng đối với ô tô sản xuất tại Mỹ nhằm trả đũa cho những biện pháp thương mại của Washington.

>>>Ford EcoSport phiên bản mới được nâng cấp đến 90% về mặt chức năng và tiện nghi  

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục