Ford hỗ trợ Đà Nẵng quản lý giao thông hiệu quả

20:19' - 02/11/2017
BNEWS 50 camera do Ford tài trợ cho Dự án camera thông minh tại Thành phố Đà Nẵng đang đi vào hoạt động, giúp hỗ trợ hiệu quả việc quản lý giao thông tại những khu vực gần trường học và đông dân cư.
50 camera thông minh do Ford tài trợ được lắp đặt tại các điểm nút giao thông trọng điểm. Ảnh: Ford Việt Nam

Ford Việt Nam cho biết, trong khuôn khổ chương trình hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường năm 2017, 50 camera do Quỹ Ford trao tặng dự án Camera thông minh 0511 tại thành phố Đà Nẵng đã hỗ trợ hiệu quả trong việc quản lý giao thông tại những khu vực gần trường học và đông dân cư.

Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đánh giá hệ thống camera 0511 đã giúp chính quyền địa phương có thể cập nhật tình hình giao thông, giám sát sự an toàn và hỗ trợ việc quy hoạch các công trình giao thông, các hoạt động văn hoá, du lịch trong tương lai.

Đặc biệt, nhóm Phát triển Đà Nẵng đã có ý tưởng sáng tạo, thiết thực, đóng góp cho việc đảm bảo an ninh trật tự, giao thông công cộng trên địa bàn thành phố cũng như góp phần vào sự phát triển, quảng bá hình ảnh Thành phố Đà Nẵng với người dân và du khách.

50 camera thông minh do Ford tài trợ cho hệ thống Camera 0511 được lắp đặt tại các điểm nút giao thông gần trường học, UBND, công an phường và các khu vực đông dân cư nhằm bảo vệ sự an toàn cho người dân, đặc biệt là trẻ em khi đến trường. Sau gần 3 tháng đi vào hoạt động, ý thức của người dân từ những bậc phụ huynh, các em học sinh, sinh viên cho tới các bạn nhỏ đã được cải thiện đáng kể.

Hơn nữa, tại các bến xe trung tâm thành phố, hệ thống camera thông minh đã cải thiện tình hình các nhà xe đi chậm, dừng đón khách giữa đường và thực hiện các hành vi trái pháp luật.

Trong trường hợp có tai nạn, các cơ quan chức năng cũng có thể xem lại tình huống giao thông thông qua hệ thống camera này để có phương án xử lý thích hợp. Ảnh: Ford Việt Nam

Nằm trong các cam kết về hoạt động cộng đồng mà Ford công bố giữa năm nay, thông qua Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và Cục Đường bộ, Ford Việt Nam cũng đã trao tặng 8 bộ đồ mô phỏng tình trạng say rượu “Drunk Suit” cho các Trung tâm đào tạo lái xe tiêu biểu trên cả nước, trong đó Trung tâm Dạy nghề và Sát hạch lái xe Đông Đô là trung tâm đầu tiên.

Được nhập khẩu trực tiếp từ Cộng hòa liên bang Đức và sử dụng để đào tạo trên toàn thế giới, những thiết bị đào tạo tiên tiến này sẽ giúp người sử dụng có những hình dung chân thực nhất về cảm giác say rượu, bia khi lái xe để thấy rõ tác hại của việc sử dụng đồ uống có cồn khi tham gia giao thông.

Ông Phạm Hùng Thái, Phó Tổng Giám Đốc Ford Việt Nam cho hay, theo báo cáo của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, kỹ năng lái xe kém và việc sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông là hai trong số các nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông tại Việt Nam.

Thông qua các chương trình hướng dẫn lái xe an toàn và trải nghiệm thực tế bằng công nghệ hiện đại của bộ đồ mô phỏng tình trạng say rượu, Ford mong muốn góp phần nâng cao cả ý thức và kỹ năng khi tham gia giao thông cho cộng đồng, vì môi trường giao thông an toàn và văn minh hơn./.

Xem thêm:

>>>Bảng giá xe Ford tháng 11/2017

>>>Bất chấp tháng "Ngâu", doanh số bán hàng của Ford Việt Nam vẫn tăng trưởng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục