FIAT Chrysler đầu tư mạnh để tìm kiếm lợi nhuận ở châu Âu

09:49' - 30/11/2018
BNEWS FIAT Chrysler Automobiles NV ngày 29/11 cho biết họ sẽ chi hơn 5 tỷ euro (khoảng 7,8 tỷ USD) cho các nhà máy đặt tại Italy nhằm đẩy mạnh hoạt động sản xuất ô tô của tập đoàn này ở châu Âu.

Đầu tư của FIAT Chrysler Automobiles NV có trọng tâm hướng đến các loại xe ô tô thể thao đa dụng (SUV) và xe ô tô điện.

Khoản đầu tư kể trên sẽ được triển khai trong giai đoạn 2019-2021. Tổng cộng 13 mẫu xe mới hoàn toàn hoặc là được thiết kế lại sẽ được tung ra thị trường trong giai đoạn này.

Trong nhiều năm qua, các nhà máy sản xuất ô tô của FIAT tại Italy đã không hoạt động hết công suất và điều này khiến chi phí gia tăng.

Với khoản đầu tư mới, FIAT Chrysler hy vọng sẽ giúp các nhà máy ở Italy gia tăng công suất sản xuất, duy trì việc làm cho người lao động cũng như thúc đẩy lợi nhuận của tập đoàn ở khu vực châu Âu.

Trong một tuyên bố, FIAT Chrysler cho hay phần lớn khoản đầu tư nêu trên sẽ được sử dụng để phát triển những mẫu xe ô tô chạy điện và các động cơ lai "hybrid".

Cụ thể, FIAT Chrysler sẽ cho xây dựng một dây chuyền sản xuất xe SUV Alfa Romeo tại nhà máy Pomigliano (miền Nam Italy) và một dây chuyền sản xuất xe Fiat 500 chạy điện tại nhà máy Mirafiori ở Turin (miền Bắc Italy).

Ngoài ra, một mẫu xe khác với thương hiệu Jeep cũng sẽ được sản xuất ở miền Nam Italy nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng đối với loại xe đa dụng SUV.

Tuyên bố trên được FIATChrysler đưa ra trong bối cảnh General Motors hồi đầu tuần này thông báo họ có kế hoạch đóng cửa bảy nhà máy trên phạm vi toàn cầu và cắt giảm hơn 14.000 việc làm. Mục tiêu của General Motors là nhằm loại bỏ những mẫu xe không mang lại lợi nhuận cho họ./.
>>>Nhiều hãng xe châu Âu “xả kho” trước khi thực hiện quy trình kiểm tra khí thải bắt buộc​

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục