Fiat Chrysler “đặt cược” vào phân khúc xe SUV ở Hàn Quốc

17:25' - 23/02/2019
BNEWS Fiat Chrysler Automobiles N.V. (FCA), công ty sản xuất ô tô đa quốc gia của Italy và Mỹ, “đặt cược lớn” vào nhu cầu đang tăng trưởng đối với các mẫu ô tô thể thao đa dụng (SUV) tại Hàn Quốc.

FCA Korea - chi nhánh tại Hàn Quốc của FCA - đã dừng bán các dòng ô tô không phải là SUV ở thị trường Hàn Quốc - nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á - trong tháng 1/2018 như một phần tái cơ cấu hoạt động sản xuất-kinh doanh của công ty này.

Trong khi đó, theo số liệu bán hàng của FCA Korea, trong cả năm 2018, FCA Korea đã bán 7.590 xe SUV tại Hàn Quốc, tăng so với 7.012 xe năm 2017 và 5.070 xe năm 2016.

Giám đốc điều hành (CEO) của FCA Korea Pablo Rosso cho biết FCA Korea đang phấn đấu bán hơn 10.000 xe SUV ở thị trường Hàn Quốc trong năm 2019 trong bối cảnh thị trường xe SUV nhập khẩu của Hàn Quốc trong năm 2019 dự kiến tăng hơn 21% lên 97.000 xe.

Theo ông Rosso, FCA Korea hiện hướng tới đạt mức tăng trưởng 2 con số trong năm 2019 khi tung ra một loạt mẫu ô tô mới và đẩy mạnh tiếp cận với khách hàng bằng những chiến lược tiếp thị được tăng cường.

Trong một diễn biến khác, ông Jose-Vicente De Los Mozos, Phó Chủ tịch điều hành chuỗi cung cấp và chế tạo của công ty sản xuất ô tô Renault S.A. ngày 22/2 đã cảnh báo về tình trạng chi phí sản xuất gia tăng tại nhà máy ở Busan, Hàn Quốc của công ty này. Renault xuất khẩu hơn 60% sản lượng 270.000 xe/năm của nhà máy này.

Xem thêm:

>>Fiat Chrysler chi hơn 700 triệu USD để giải quyết các khiếu nại

>>FIAT Chrysler đầu tư mạnh để tìm kiếm lợi nhuận ở châu Âu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục