Fiat Chrysler công bố kế hoạch đầu tư 4,5 tỷ USD

17:39' - 27/02/2019
BNEWS Hãng chế tạo ô tô Fiat Chrysler vừa thông báo kế hoạch đầu tư 4,5 tỷ USD để nâng cấp 5 nhà máy và xây dựng một nhà máy lắp ráp mới đầu tiên tại Detroit (bang Michigan, Mỹ) trong vòng gần 30 năm tới.

Kế hoạch đầu tư của Fiat Chrysler được đưa ra dựa trên dự báo nhu cầu về các loại xe cỡ lớn tại Mỹ sẽ tăng mạnh trong tương lai.

Theo đó, hãng sẽ tăng đầu tư vào nhà máy Jefferson North tại Detroit, tạo thêm 1.100 việc làm tại đây. Fiat Chrysler cho biết các nhà máy hiện nay của hãng, đều đặt tại bang Michigan, cũng sẽ được nâng cấp để tăng sản lượng các mẫu xe Jeep và Ram, cũng như sản xuất xe điện và hai mẫu xe mới thuộc dòng xe Jeep. Hãng cũng có kế hoạch cắt giảm 1.371 việc làm tại một nhà máy tại bang Illinois.

Theo thông báo của Fiat Chrysler, việc khởi động các dự án tại Mỹ là phù hợp với chiến lược phát triển được đưa ra năm 2016, theo đó hãng sẽ lắp đặt lại một số nhà máy để ngừng chế tạo xe cỡ nhỏ đồng thời tăng công xuất chế tạo các dòng xe tải và xe cỡ lớn khác.

Fiat Chrysler không phải là hãng chế tạo ô tô duy nhất gần đây tiến hành các thay đổi trong chiến lược phát triển. General Motors mỡi đây cũng đã công bố kế hoạch đóng cửa 5 nhà máy tại Bắc Mỹ nhằm cắt giảm chi phí, trong đó có hai nhà máy tại Michigan. Ford cũng chuẩn bị kế hoạch tái cấu trúc, theo đó hãng dự kiến sa thải một lượng lớn lao động./.

Xem thêm:

>>Fiat Chrysler “đặt cược” vào phân khúc xe SUV ở Hàn Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục