Festival nghề truyền thống Huế 2019 sẽ diễn ra khi nào?

12:47' - 14/01/2019
BNEWS Ban tổ chức Festival nghề truyền thống Huế 2019 ngày 14/1 cho biết: Festival nghề truyền thống Huế lần thứ VIII năm 2019 với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt” sẽ diễn ra từ ngày 26/4 đến ngày 2/5.
Chương trình do UBND thành phố Huế (Thừa Thiên – Huế) tổ chức gắn kết với kỷ niệm 230 năm Nguyễn Huệ đại thắng quân Thanh (1789 - 2019), 120 năm vua Thành Thái ban Dụ thành lập Thị xã Huế (12/7/1899 - 2019), 120 năm xây dựng chợ Đông Ba và cầu Trường Tiền (1899-2019)...

Festival nghề truyền thống Huế lần thứ VIII tiếp tục giới thiệu sản phẩm độc đáo của các nghề, làng nghề truyền thống Huế, các tỉnh, thành phố trong nước, quốc tế như: Kim hoàn, thêu, pháp lam, chạm khảm, đúc đồng, may áo dài, mộc mỹ nghệ, trúc chỉ, dệt Zèng, cốm, sản phẩm mây tre, ẩm thực... Festival nghề truyền thống Huế năm 2019 sẽ có không gian trưng bày, thao diễn sản phẩm truyền thống cùng các phần lễ như: Lễ tế tổ bách nghệ, lễ rước; Lễ hội áo dài; Lễ hội ẩm thực…

Tại Festival sẽ có không gian cho các thầy thuốc đông y khám chữa bệnh nhằm tôn vinh ngành y học cổ truyền. May áo dài là một nghề truyền thống lâu đời của Huế và một số tỉnh thành hiện đang phát triển mạnh mẽ cũng sẽ được giới thiệu tại Festival và có dịch vụ may áo dài nhanh phục vụ nhu cầu du khách.

Nhằm tạo dấu ấn cho du khách, Ban tổ chức đặc biệt quan tâm bố trí các không gian, giới thiệu một số làng nghề, cơ sở sản xuất có sản phẩm độc đáo lần đầu tham gia trưng bày, giới thiệu tại Festival. Đặc biệt, năm nay Ban tổ chức tập trung vào các sản phẩm từ sen: Dệt tơ sen của nghệ nhân Phan Thị Thuận (Hà Nội), rượu sen, trà sen, tranh sen, nón lá sen, tranh sen, khăn sen, quạt sen... của các nghệ nhân Huế, Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Tháp.

Ban tổ chức cũng bố trí, sắp đặt nhiều không gian trang trí đẹp, nghệ thuật. Trong đó có không gian tôn vinh nghệ nhân và làng nghề, không gian sen, không gian lụa và thổ cẩm, không gian áo dài, không gian lồng đèn, diều, không gian giới thiệu sản phẩm truyền thống của các thành phố quốc tế... Mỗi không gian là một câu chuyện về nghề, giới thiệu sản phẩm thủ công truyền thống mang dấu ấn Việt trong hội nhập quốc tế.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn bố trí không gian đi bộ và cảnh quan với đường đi bộ trên sông Hương, hệ thống đường đi bộ bờ Nam sông Hương kết nối với bờ Bắc sông Hương cùng phố đi bộ Chu Văn An - Phạm Ngũ Lão - Võ Thị Sáu... Tất cả tạo thành một không gian nên thơ trải dài dọc bờ sông Hương với nhiều hoạt động hấp dẫn trong ngày hội Festival.

Qua các hoạt động Festival nghề truyền thống Huế 2019, UBND thành phố Huế, Ban tổ chức Festival chuyên đề Huế 2019 hướng đến việc tổ chức lễ hội quy mô, có chất lượng, hiệu quả, tầm cỡ quốc gia góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh thành phố Huế, phát huy thương hiệu và vị thế của Huế - thành phố Festival…/.

>> Sắp diễn ra Festival Lúa gạo Việt Nam lần 3
Du khách tham quan một gian trưng bày sản phẩm nghề truyền thống tại một Festival Nghề truyền thống Huế 2018. Ảnh: Đình Huệ/TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục