Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa sẽ có những hoạt động gì?

15:56' - 26/04/2019
BNEWS Khánh Hòa tổ chức Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa lần thứ 9 theo định kỳ, được xác định là hoạt động trọng tâm, điểm nhấn của địa phương để hưởng ứng Chương trình Năm Du lịch Quốc gia 2019.
 Ông Trần Việt Trung- Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa trả lời các câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo. Ảnh: Tiên Minh - TTXVN

Năm 2019, tỉnh Khánh Hòa được Chính phủ và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chọn là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2019 Nha Trang, Khánh Hòa với chủ đề “Nha Trang - Sắc màu của biển”. Các hoạt động trong chương trình Năm Du lịch quốc gia 2019 được tổ chức liên tục trong năm gồm 13 hoạt động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương tổ chức; 11 sự kiện chính và hơn 50 hoạt động khác do tỉnh Khánh Hòa tổ chức và gần 40 hoạt động hưởng ứng do 14 tỉnh, thành phố tổ chức.
Năm 2019, tỉnh Khánh Hòa cũng tổ chức Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa lần thứ 9 theo định kỳ, được xác định là hoạt động trọng tâm, điểm nhấn của địa phương để hưởng ứng Chương trình Năm Du lịch Quốc gia 2019. Festival bao gồm các hoạt động lễ hội, văn hóa, nghệ thuật đặc sắc thể hiện những nét đẹp về hình ảnh, văn hóa, con người của vùng đất Nha Trang – Khánh Hòa. Diễn ra từ ngày 11 - 14/5, Festival Biển có gần 60 hoạt động thể hiện sự hòa quyện giữa sắc màu văn hóa truyền thống của dân tộc với những sắc màu văn hóa đương đại và hiện đại.

Trong chuỗi hoạt động nói trên có nhiều sự kiện, nội dung mang đậm giá trị văn hóa truyền thống vùng đất "rừng trầm, biển yến" của Khánh Hòa nói riêng và duyên hải Nam Trung Bộ nói chung như Lễ hội cầu ngư, lễ hội ẩm thực Yến sào Khánh Hòa, trò chơi dân gian "Hô hát bài chòi", thi đấu cờ người khu vực duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, hội thi bơi thúng - lắc thúng…
Bên cạnh đó còn có nhiều hội thảo khoa học, triển lãm mỹ thuật, trưng bày nghệ thuật, các hoạt động thể thao, liên hoan…và nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật tổ chức tại một số địa phương trong tỉnh.

Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: Tiên Minh - TTXVN

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Đắc Tài – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Phó Trưởng ban Thường trực Ban tổ chức cho biết: Festival Biển lần thứ 9 giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế hình ảnh về một vùng đất đầy năng động, tích cực phát triển và hội nhập bằng chính những giá trị bản sắc văn hóa truyền thống của Việt Nam nói chung và của quê hương Nha Trang, Khánh Hòa nói riêng.
Để chuẩn bị tốt cho Năm Du lịch Quốc gia 2019 và Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2019, tỉnh Khánh Hòa đã tăng cường công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực liên quan, chủ động chỉ đạo đẩy mạnh chỉnh trang đô thị, đầu tư phát triển hạ tầng, nâng cấp cơ sở vật chất ngành du lịch…, triển khai thực hiện Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch trên địa bàn tỉnh; chỉ đạo đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đặc biệt, hướng đến mục tiêu xã hội hóa công tác tổ chức lễ hội, nên hầu hết các hoạt động trong Năm Du lịch Quốc gia và Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa đều do các doanh nghiệp, tổ chức, đoàn thể, cá nhân đăng ký thực hiện và các hoạt động cũng được tổ chức theo hướng mở, tăng tính tương tác với cộng đồng để người dân và du khách có thể trực tiếp tham gia vào các hoạt động của chương trình./.

>> Vietjet Air khai trương đường bay quốc tế Nha Trang – Đài Bắc (Đài Loan – Trung Quốc)

>> Năm Du lịch Quốc gia 2019: Cơ hội và thách thức cho du lịch Khánh Hòa

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục