FedEx cắt quan hệ với Amazon

07:43' - 08/08/2019
BNEWS Công ty chuyển phát FedEx của Mỹ thông báo sẽ ngừng dịch vụ chuyển phát cơ bản với công ty công nghệ đa quốc gia Amazon - một dấu hiệu mới nhất cho thấy sự cạnh tranh giữa hai công ty này của Mỹ.
Phương tiện chuyển phát nhanh của FedEx tại New York, Mỹ ngày 25/6/2019. Ảnh: THX/TTXVN

Động thái trên xảy ra 2 tháng sau khi "gã khổng lồ" chuyển phát FedEx thông báo sẽ chấm dứt dịch vụ chuyển phát nhanh với Amazon và chuyển sang làm việc với đối tác khác trong lĩnh vực kinh doanh bán lẻ trên mạng. 

Một tuyên bố của FedEx cho biết: "Thay đổi này phù hợp với chiến lược của chúng tôi là tập trung vào thị trường thương mại điện tử rộng lớn hơn".

Amazon cũng đã tăng cường mạng lưới logistics của mình, và đầu năm nay đã đề nghị trả 10.000 USD cho nhân viên nào tự nguyện thôi việc để đứng ra thành lập doanh nghiệp chuyển phát riêng.

Tháng 6 vừa qua, FedEx cho biết Amazon chiếm không đến 1,3% tổng doanh thu trong năm 2018 và thông báo đã xây dựng một mạng lưới "để phục vụ hàng nghìn nhà bán lẻ trong không gian thương mại điện tử".

Amazon cũng có máy bay riêng và một đội xe để phục vụ các hoạt động logistics của mình, và đang thử nghiệm chuyển phát bằng máy bay không người lái và robot./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục