Fed phạt Deutsche Bank hơn 155 triệu USD do giám sát lỏng lẻo

15:34' - 21/04/2017
BNEWS Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã yêu cầu ngân hàng danh tiếng Deutsche Bank của Đức nộp 156,6 triệu USD tiền phạt dân sự liên quan tới giao dịch ngoại hối và kiểm soát lỏng lẻo.
Fed phạt Deutsche Bank hơn 155 triệu USD do giám sát lỏng lẻo. Ảnh: Handelsblatt Global Edition

Cụ thể, chi nhánh Deutsche Bank tại Mỹ sẽ phải trả 136,9 triệu USD do các hoạt động giao dịch thiếu an toàn và yếu kém trên các thị trường hối đoái.

Theo thể chế tài chính lớn nhất nước Mỹ này, ngân hàng Deutsche Bank đã lơ là việc phát hiện và xác định các giao dịch viên của họ đã sử dụng những phòng trò chuyện chung trực tuyến (chatroom) để tiết lộ thông tin với các đối thủ cạnh tranh khác.

Ngoài ra, Fed cũng đưa ra mức phạt 19,7 triệu USD đối với Deutsche Bank do không duy trì được chương trình hoạt động phù hợp theo đúng quy tắc tài chính Volcker, trong đó cấm các ngân hàng không được thực hiện các hình thức đầu tư cố định bằng các tài khoản riêng của họ.

Quy tắc Volker dài gần 900 trang là sáng kiến của cựu Chủ tịch Fed Paul Volcker nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008-2009. Sau hai năm soạn thảo, quy tắc này đã được tất cả 5 nhà điều hành tài chính của Mỹ thông qua hồi đầu tháng 12/2013 và chính thức có hiệu lực kể từ ngày 21/7/2015.

Đầu tháng 2/2017, Deutsche Bank công bố báo cáo xác nhận lỗ ròng 1,4 tỷ euro trong năm 2016, do chịu các khoản phạt lớn, doanh thu giảm và các khoản chi phí cho việc tái cơ cấu. Giám đốc điều hành Deutsche Bank John Cryan đã khởi động chương trình tái cơ cấu với việc cắt giảm 200 chi nhánh tại Đức và sa thải khoảng 9.000 trong tổng số gần 100.000 nhân viên chính thức.

Tháng trước, Ngân hàng lớn nhất nước Đức Deutsche Bank dự kiến sẽ huy động thêm 8 tỷ euro thông qua việc phát hành cổ phiếu mới, đồng thời công bố một chương mới trong kế hoạch tái cấu trúc sau khủng hoảng.

Song song với việc tăng vốn, Deutsche Bank cũng cho biết sẽ giữ lại các đơn vị con là Ngân hàng Postbank và Công ty Quản lý Tài chính, vốn được rao bán bấy lâu nay.

Trong tương lai, Deutsche Bank sẽ được tổ chức lại với ba đơn vị gồm ngân hàng cá nhân và quản lý tài sản, quản lý tài chính, ngân hàng hợp tác và đầu tư./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục