FED: Chính sách thuế quan gây mất việc làm và khiến giá cả tăng cao

11:54' - 28/12/2019
BNEWS FED ngày 27/12 công bố một nghiên cứu cho biết các mức thuế quan mà chính quyền áp đặt đối với hàng hóa nhập khẩu nhằm thúc đẩy nền kinh tế, rốt cuộc lại gây mất việc làm và khiến giá cả tăng cao.
Người dân lựa chọn thực phẩm tại một cửa hàng ở Los Angeles, bang California (Mỹ). Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, 2 nhà kinh tế của Ngân hàng dự trữ Liên bang Mỹ (FED), Aaron Flaaen và Justin Pierce cho biết: “Chúng tôi thấy rằng việc tăng thuế quan bắt đầu vào năm 2018 có liên quan tới tình trạng giảm tương đối việc làm trong ngành sản xuất và tăng chi phí sản xuất”.

Nghiên cứu của FED lưu ý rằng 10 ngành công nghiệp chính bị tác động bởi các mức thuế quan trả đũa và giá cả tăng cao, gồm các nhà sản xuất phương tiện ghi từ tính, đồ da, tấm nhôm, sắt và thép, xe cơ giới, thiết bị gia dụng, máy cưa, thiết bị âm thanh và video, thuốc trừ sâu và thiết bị máy tính.

Vào tháng 3/2018, chính quyền Tổng thống Donald Trump lần đầu tiên áp thuế mới đối với nhôm và thép nhập khẩu khi cho rằng các hoạt động thương mại của nước ngoài làm ảnh hưởng tới ngành thép của Mỹ.

Kể từ đó, Mỹ bắt đầu cuộc chiến thuế quan với một số quốc gia, trong đó có Trung Quốc, khiến nền kinh tế toàn cầu chao đảo./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục