FDI của Pháp sang Trung Quốc tăng mạnh

20:37' - 26/03/2019
BNEWS Một loạt các doanh nghiệp Pháp đã chủ động chớp lấy cơ hội kinh doanh ở Trung Quốc, đầu tư trực tiếp từ Pháp vào Trung Quốc tăng trưởng nhanh ở mức 28% trong năm 2018.

Các doanh nghiệp Pháp đang tích cực thâm nhập thị trường Trung Quốc để khai thác tiềm năng trong các lĩnh vực như chăm sóc người già, thương mại điện tử, trí tuệ nhân tạo...

ORPEA là tập đoàn dẫn đầu thế giới về chăm sóc người già, cung cấp dịch vụ tại các trung tâm điều dưỡng, bệnh viện phục hồi chức năng và các dịch vụ chăm sóc tại nhà.

Giám đốc điều hành ORPEA chi nhánh Trung Quốc, Nathaniel Farouz, cho rằng giờ là thời điểm lý tưởng để hoạt động tại thị trường Trung Quốc bởi thị trường này đang tăng trưởng nhanh, với quy mô lớn, nhu cầu đa dạng và ngày càng nhiều cơ hội được mở ra.

Tập đoàn này đã mở trung tâm điều dưỡng thứ hai tại tỉnh Hồ Nam vào cuối năm 2018, sau khi mở trung tâm đầu tiên tại thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô hồi năm 2016.

Trong khi đó, FranceTD là một nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới, xuất khẩu các sản phẩm chất lượng cao của Pháp như thực phẩm, rượu và mỹ phẩm sang thị trường Trung Quốc.

Nhà sáng lập FranceTD, ông Le Grix cho rằng khi các vật dụng hàng ngày chất lượng cao của Pháp đang ngày càng được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng, nhiều doanh nghiệp Pháp đang tăng cường sự hiện diện tại thị trường này.

Ông Le Grix nói thêm người tiêu dùng cũng sẽ được hưởng lợi khi các doanh nghiệp chia sẻ lợi ích nhờ thuế nhập khẩu giảm từ 9,8% xuống còn 7,5%.

Thêm vào đó, Sáng kiến "Vanh đai, Con đường" cũng mang đến cho các doanh nghiệp Pháp những cơ hội mới. Công ty China Railway Express đã mở các tuyến đường sắt từ Nghĩa Ô và Vũ Hán vươn tới các thành phố Lyon và Dourges của Pháp.

Với việc Trung Quốc cam kết tiến hành cải cách và mở cửa nền kinh tế mạnh mẽ hơn nữa, hai bên đã đạt được những thành tựu đáng chú ý trong hợp tác kinh tế và thương mại.

Theo Bộ Thương mại Trung Quốc, kim ngạch thương mại song phương tăng 15,5%, đạt kỷ lục 62,9 tỷ USD vào năm ngoái./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục