FBI công bố danh tính thủ phạm xả súng tại căn cứ hải quân ở Florida

12:24' - 08/12/2019
BNEWS Ngày 7/12, FBI đã xác định được danh tính thủ phạm trong vụ xả súng tại căn cứ hải quân Pensacola, bang Florida là Thiếu úy Mohammed Saeed Alshamrani, 21 tuổi, người Saudi Arabia.
Căn cứ hải quân Pensacola ở bang Florida, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN 

Theo Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI), Alshamrani là thành viên của Không quân Hoàng gia Saudi Arabia đang tham gia thực tập trong chương trình huấn luyện Hải quân Mỹ, một chương trình được thiết lập nhằm mục đích củng cố mối liên kết của Mỹ với các đồng minh nước ngoài. 

Sau vụ xả súng này, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ đánh giá lại chương trình đào tạo này.

Báo New York Times dẫn nguồn một quan chức giấu tên cho biết các nhà điều tra đã không phát hiện bất cứ dấu hiệu nào cho thấy Alshamrani có mối liên hệ với các nhóm khủng bố quốc tế, do đó có khả năng đối tượng đã tự mình cực đoan hóa.

Đối tượng lần đầu đến Mỹ vào năm 2018. Tháng 2 năm nay, đối tượng quay lại Mỹ tham gia chương trình huấn luyện tại căn cứ hải quân Pensacola khoảng 3 ngày trước khi xảy ra vụ tấn công.

Một nhóm chuyên theo dõi hoạt động cực đoan trực tuyến khẳng định chỉ vài giờ trước vụ xả súng, đối tượng đã đăng những lời chỉ trích các cuộc chiến của Mỹ, cũng như trích dẫn lời của cựu thủ lĩnh mạng lưới khủng bố Al-Qaeda Osama bin Laden trên mạng xã hội Twitter.

Trong khi đó, theo báo New York Times, trong một bữa tối với các thực tập sinh khác của Saudi Arabia ngay trước ngày xảy ra vụ tấn công, đối tượng còn mở các đoạn video về những vụ xả súng lớn.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper cho biết ông chưa thể coi vụ tấn công là một hành động khủng bố. Các nhà điều tra Mỹ cũng đã thẩm vấn 6 công dân khác của Saudi Arabia tại căn cứ sau vụ tấn công.

Ngày 6/12 vừa qua, cảnh sát đã nhận được thông báo về vụ xả súng trong một lớp học tại căn cứ hải quân Pensacola của bang Florida. Vụ việc đã khiến 3 người thiệt mạng và 8 người bị thương, trong khi thủ phạm đã bị lực lượng an ninh tiêu diệt tại chỗ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục