FBI cảnh báo nguy cơ xảy ra các vụ xả súng mới

16:24' - 05/08/2019
BNEWS Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) ngày 5/8 cảnh báo nguy cơ các phần tử cực đoan ở nước này có thể lấy "cảm hứng" từ các vụ xả súng hàng loạt vừa xảy ra ở bang Texas và Ohio.
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ xả súng ở Lễ hội Tỏi thường niên Bắc California, Mỹ tối 28/7/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong một tuyên bố, FBI bày tỏ quan ngại rằng các vụ xả súng đẫm máu nói trên, cũng như các vụ xảy ra trước đây ở Mỹ có nguy cơ "truyền cảm hứng" cho các phần tử cực đoan ở nước này thực hiện các vụ tấn công tương tự.

Cơ quan trên đồng thời yêu cầu người dân Mỹ báo cáo cho lực lượng thực thi pháp luật về bất kỳ hành động khả nghi nào ở ngoài đời thực và trên mạng Internet.

Cảnh báo của FBI được đưa ra trong bối cảnh dư luận Mỹ chưa hết bàng hoàng sau 2 vụ xả súng hàng loạt xảy chỉ cách nhau vài giờ ở thành phố El Paso thuộc bang Texas và thành phố Dayton, bang Ohio, cuối tuần qua khiến ít nhất 29 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương. Nhà chức trách đang điều tra vụ việc ở El Paso theo hướng là một vụ khủng bố ở trong nước.

Hồi tháng trước, các thành phố lớn của Mỹ cũng liên tiếp hứng chịu các vụ xả súng gây thương vong. Trong hai ngày 27-28/7, hai vụ xả súng đã xảy ra tại hai sự kiện văn hóa lễ hội của thành phố New York và Bắc California khiến 4 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Trước đó, ngày 20/7, thành phố Chicago cũng trải qua ngày bạo lực nghiêm trọng khi có tới 4 vu xả súng cùng xảy ra từ nửa đêm tới sáng sớm khiến hai người thiệt mạng.

Các vụ xả súng tiếp tục làm nóng lên vấn nạn bạo lực súng đạn và phân biệt chủng tộc đang gây nhức nhối trong xã hội Mỹ.

Tuy nhiên, cho tới nay, vấn đề này vẫn chưa tìm được lời giải đáp bởi những mâu thuẫn và chia rẽ sâu sắc trong chính trường Mỹ đối với vấn đề kiểm soát súng đạn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục