Facebook hoãn ra mắt ứng dụng hẹn hò tại châu Âu

19:37' - 13/02/2020
BNEWS Ngày 13/2, mạng xã hội Facebook thông báo sẽ hoãn ra mắt ứng dụng hẹn hò mới tại châu Âu, sau khi cơ quan bảo vệ dữ liệu Ireland tiến hành khám xét văn phòng của công ty ở Dublin.
 Biểu tượng Facebook tại California, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong thông báo, Facebook nhấn mạnh hãng này cần thêm thời gian để đảm bảo ứng dụng Facebook Dating sẵn sàng ra mắt tại thị trường châu Âu. Thông báo nêu rõ Facebook đã nỗ lực để đảm bảo quyền riêng tư, hoàn tất đánh giá tác động của việc xử lý dữ liệu trước khi ra mắt ứng dụng này tại châu Âu.

Đây cũng là những thông tin mà Facebook đã chia sẻ với Ủy ban Bảo vệ dữ liệu của Ireland (IDPC) sau khi được yêu cầu.

IDPC cho biết họ mới chỉ biết về quyết định của Facebook về việc ra mắt ứng dụng hẹn hò tại châu Âu vào đầu tháng này. Do đó, IDPC bày tỏ quan ngại khi đây là lần đầu tiên họ nhận được thông tin về tính năng mới, đặc biệt là khi Facebook có kế hoạch ra mắt ứng dụng trong ngày 13/12.

Theo IDPC, mối quan ngại ngày càng lớn sau khi họ không được cung cấp bất kỳ thông tin hay tài liệu nào đánh giá ảnh hưởng của việc bảo vệ dữ liệu vào ngày 3/2, cũng như tiến trình công ty Facebook Ireland đưa ra quyết định. Nhằm xúc tiến việc thu thập tài liệu liên quan, các nhân viên của IDPC đã tiến hành kiểm tra các văn phòng của công ty Facebook Ireland tại Dublin vào ngày 10/2 vừa qua.

Công tác đánh giá ảnh hưởng của việc bảo vệ dữ liệu là quá trình đánh giá về khả năng bảo vệ quyền riêng tư mà các công ty mạng xã hội và Internet phải đáp ứng để hoạt động tại châu Âu. Việc đánh giá này được áp dụng theo Quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR) của Liên minh châu Âu (EU).

Quy định này có hiệu lực vào năm 2018 và đã trở thành tiêu chuẩn về việc bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư trực tuyến.

Người phát ngôn của IDPC xác nhận đây là lần đầu tiên nhà chức trách Ireland khám xét một công ty công nghệ lớn theo quy định của GDPR.

Dublin hiện là trụ sở tại tại châu Âu của Google và một số công ty công nghệ khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục